Official Teaser : BMW 7 Series LCI (รหัสตัวถัง G11 / G12) เตรียมเปิดตัว 16 มกราคม นี้

แม้ว่าในงาน NAIAS หรือ Detroit Auto Show 2019 จะไร้เงา BMW ไปจัดแสดงรถในงาน แต่ BMW ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย เตรียมเปิดตัว 7 Series LCI (Life Cycle Impulse) Flagship Sedan เรือธงของค่ายในช่วงเดียวกันนี้นอกงาน เคาะวันที่ 16 มกราคม 2019 เป็นฤกษ์งามยามดี

BMW ปล่อยภาพ Official Teaser อย่างเป็นทางการออกมาก่อนเปิดตัว เป็นภาพด้านหน้าตรงของ 7 Series LCI อยู่ในความมืด เห็นไฟ Daytime Running Light ดีไซน์ใหม่ พร้อมกับโคมไฟที่ขนาดเล็กลงกว่าเดิม พร้อมกับกระจังหน้าไตคู่ Kidney Grille ขนาดใหญ่

สอดคล้องกับภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ว่าดีไซน์ด้านหน้าตัวรถ มีการขยายขนาดของกระจังหน้า Kidney Grille ให้ใหญ่ขึ้น พร้อมเพิ่มเหลี่ยมสัน ดูละม้ายคล้ายกับ SUV พี่ใหญ่อย่าง X7 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ส่วนไฟหน้าจะมีขนาดเรียวเล็กลง มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฟหน้า BMW LASERLIGHT แนวทางการตกแต่งจากภาพที่ออกมาจะเห็นได้ว่า ถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบใหญ่ๆ คือ

  • Pure Excellence
  • M Sport

โดยรุ่น M Sport จะมีการตกแต่งพิเศษสำหรับรุ่น M 760i M Sport ด้วย เปลี่ยนชิ้นขอบช่องดักลมบริเวณด้านข้าง ซ้าย-ขวา ของชุดกันชนหน้า จากอลูมิเนียม Hairline แบบด้าน เป็นสีทองไหม้แทน

แนวเส้นด้านข้าง มีการเปลี่ยนองศาครีบด้านข้างตัวรถให้ตั้งฉากมากขึ้น แต่เส้นเรียวเล็กลง ชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่ แม้จะอยู่ในรูปทรงเดิม แต่มีการเปลี่ยนรายละเอียดของโคมใหม่ ดึงเอาเอกลักษณ์บางส่วนมาจาก 8 Series Coupe / Convertible พร้อมฝังเส้นโครเมียมไว้ ลากยาวจรด ซ้าย-ขวา

ภาพ 7 Series รุ่นปัจจุบันก่อน LCI

 

ขุมพลังของ BMW 7 Series มีให้เลือกหลากหลายทั้งเบนซิน และ ดีเซล 730i / 730d / 740i / 750i / M760i และ สุดท้ายคือ Plug-in Hybrid 740e ที่คาดว่าจะมีการปรับปรุงสมรรถนะใหม่ พร้อมขยับเลขรหัสเป็น 745e iPerformance

รายละเอียด ข้อมูล และ ภาพอย่างเป็นทางการของ BMW 7 Series LCI ติดตามได้ภายในวันนี้ 16 มกราคม 2019

The following two tabs change content below.

Comments

comments