เปิดตัว BMW 7 Series รุ่นปรับโฉมใหม่ LCI (G11/G12) อย่างเป็นทางการ

เปิดศักราชใหม่ 2019 รถ BMW รุ่นแรกที่ได้รับการเปิดตัวใหม่ เป็นคิวของ BMW 7 Series ในรหัส G11/G12 ที่ถึงรอบปรับโฉม LCI ครับ โดยเป็นการปรับโฉมย่อยที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดครั้งหนึ่งของ BMW เลยทีเดียว

BMW 7 Series โฉมปัจจุบัน ยืนเป็นรุ่นเรือธงของแบรนด์ BMW ด้วยการเป็นรถรุ่นที่ได้รับการยอมรับให้ปฏิบัติหน้าที่สำคัญในการเดินทางของผู้นำทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากที่สุด และ ด้วยความหรูหรา ที่ให้ความสะดวกสบายในการเดินทางอันสูงสุดเท่าที่ BMW จะรังสรรค์ให้กับยานยนต์ได้ ดังนั้น การปรับโฉมให้กับ BMW 7 Series จึงสำคัญอย่างยิ่ง

เริ่มจากด้านหน้าของตัวรถ ที่มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ขยายขนาดของกระจังหน้าไตคู่ ให้ใหญ่กว่าเดิมถึง 40% (ใช่ครับ มันใหญ่มากๆ) และกินพื้นที่ของด้านหน้าตัวรถกว่าครึ่ง ปรับเปลี่ยนไฟหน้าให้เรียวลง ใกล้เคียงกับ BMW รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมา ทั้ง BMW X7 และ BMW 8 Series รวมถึงได้มีการปรับรูปทรงของช่องดักอากาศให้เพรียวกว่ารุ่นเดิม ส่วนฝากระโปรงหน้าก็ออกแบบใหม่ ให้มีเส้นสายที่ทรงพลังมากขึ้น รวมถึงมีการปรับขนาดของโลโก้ BMW ด้านหน้ารถให้ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมอีกด้วย

ด้านข้างของตัวรถ ถูกปรับเปลี่ยนเส้นสายใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของช่อง Air Breather ด้านหลังของซุ้มล้อหน้า ให้เป็นแนวตั้ง ที่ไปช่วยเน้นความยาวของตัวรถ BMW 7 Series ให้เด่นชัดมากขึ้น และเพิ่มรายละเอียดในส่วนที่เรามองไม่เห็น คือการเพิ่มความหนาของกระจกหน้าต่างทุกบานเป็น 5.1 มิลลิเมตร และเพิ่มวัสดุซับเสียงที่ซุ้มล้อหลัง เพื่อให้ห้องโดยสารของ BMW 7 Series ใหม่ มีความเงียบกว่ารุ่นเดิม

ด้านท้ายรถ ปรับเปลี่ยนทรงไฟท้าย ให้เป็นเส้นทอดยาวเชื่อมกันระหว่างไฟด้านซ้ายและขวา ปรับไฟท้ายให้เรียวแคบลง และมีมิติมากขึ้น รวมถึงปรับช่องท่อไอเสียซ้ายขวาให้ใหญ่โต และมีทรงสปอร์ตสวยงาม

ตัวถังด้านนอกทั้งหมด มีการเพิ่มออปชั่นใหม่ๆ ทั้งสีตัวถังใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่ และชุดแต่ง M Sport ที่มีการปรับปรุงแอโร่ไดนามิกมารองรับกับความต้องการของแฟนๆ BMW ที่ต้องการปรับแต่ง BMW 7 Series ที่หลากหลาย ทั้งแบบ Pure Excellence อย่างหรูหรา หรือแบบสปอร์ต รวมถึงมีตัวเลือกเครื่องยนต์ที่หลากหลายเช่นเดิม

ภายในของ BMW 7 Series LCI ก็ปรับปรุงหลากหลายจุดเช่นกัน โดยเฉพาะส่วนของระบบปฏิบัติการ ที่อัปเกรดมาเป็น BMW OS 7 เช่นเดียวกับ BMW X5, BMW 3 Series, BMW 8 Series และ BMW X7 ใหม่ ได้รับหน้าจอดิจิทัลหลังพวงมาลัย BMW Live Cockpit Professional เป็นรูปทรงหกเหลี่ยมขนาด 12.3 นิ้ว ที่มีเทคโนโลยีช่วยผู้ขับขี่ Driving Assistant Professional ที่มีทั้ง Parking Assistant และ Reversing Assistant เพิ่มเติมมาใน 7 Series เป็นครั้งแรก เมนูต่างๆ สามารถควบคุมได้อย่างยืดหยุ่นตามลักษณะการใช้งานในแต่ละสถานการณ์ ผ่านหน้าจอทัชสกรีน, ปุ่มหมุน iDrive Controller, ปุ่มบนพวงมาลัย, ระบบการสั่งงานด้วยเสียง หรือจะควบคุมผ่านท่าทาง Gesture Control ก็ได้

อุปกรณ์ตกแต่งภายใน มีการอัปเกรดใหญ่ เบาะหนัง Nappa ลวดลายใหม่ , ลายไม้ที่หรูหรากว่าเดิม และ การออกแบบไฟ Ambient ภายในห้องโดยสาร ที่เพิ่มความสวยงามให้กับห้องโดยสาร BMW 7 Series ใหม่ได้อย่างมาก

ตัวเลือกของเครื่องยนต์ BMW 7 Series LCI ใหม่ มีให้เลือกทั้งรุ่นฐานล้อปกติ และฐานล้อยาว เริ่มต้นตั้งแต่รุ่น BMW 730d / 730Ld , BMW 730d xDrive / 730Ld xDrive , BMW 740d xDrive / 740Ld xDrive , BMW 750d xDrive / 750Ld xDrive , BMW 750i xDrive / 750Li xDrive และไปแรงสุดที่ BMW M760Li xDrive ที่มีการอัปเกรดเครื่องยนต์ทุกรุ่นให้รองรับมาตรฐานไอเสีย Euro 6d-TEMP และหลายรุ่นย่อยมีพละกำลังที่มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

ส่วนรุ่น Plug-in Hybrid มีการปรับปรุงเป็นรุ่นย่อยใหม่ BMW 745e / 745Le / 745Le xDrive ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ และอัปเกรดพละกำลังของแบตเตอรีแรงดันสูง ให้กำลังสูงสุด 290 kW/394 hp และเพิ่มระยะทางการวิ่งบนแบตเตอรีเป็น 50-58 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

สำหรับแฟนๆ BMW ในประเทศไทย ต้องรอติดตามอีกครั้งว่ารุ่นใดจะได้รับการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยบ้าง ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นภายในปี 2019 นี้เลยครับ

Comments

comments