BMW ปล่อยภาพความคืบหน้า Z4 โฉมใหม่ พร้อมข้อมูลอัพเดต!

หากจะบรรยายถึงภาพของรถที่มีฝากระโปรงห้องเครื่องที่ยาว มี 2 ประตู 2 ที่นั่ง แถมยังมีช่วงท้ายของรถที่สั้นและหลังคาที่สามารถเปิดประทุนได้ มีจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำคงจะหนีไม่พ้นภาพของรถ Roadster สปอร์ตสุดเท่ห์ อย่าง BMW Z4 ที่ในแต่ล่ะโฉมที่ออกมานั้น ต่างมีดีไซน์ที่เซ็กซี่ ชวนให้ทั้งเพศชายและหญิงหลายๆ คนตกหลุมรัก จนเข้าไปอยู่หนึ่งในลิสต์รถในฝันของคนหลายๆ คน

ล่าสุด BMW นั่นได้เผยแพร่ข้อมูลความคืบหน้าผลการทดสอบของ BMW Z4 โฉมใหม่และเผยภาพของรถที่กำลังวิ่งพรางตัวออกมาอย่างเป็นทางการ โดยทาง BMW ได้ให้ข้อมูลว่า Z4 โฉมใหม่ที่แฟนคลับกำลังรอคอยอยู่ในตอนนี้นั่น กำลังอยู่ในช่วงขั้นตอนสำคัญของการพัฒนาคือช่วงของการทดสอบรถต้นแบบอย่างหนักในสนามทดสอบสำคัญๆ ของ BMW ตามพื้นที่ลับต่างๆ ก่อนเตรียมจะนำออกไปทดสอบบนถนนจริงในเร็วๆนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า BMW Z4 ใหม่จะเป็นรถที่มีความรู้สึกสปอร์ตและให้ความรู้สึกสนุกเวลาอยู่หลังพวงมาลัย ให้สมกับคาแรคเตอร์ของรถยนต์ Roadster และสโลแกน Driving pleasure ของ BMW ที่แท้จริง

เหล่าบรรดาวิศวกรต่างตั้งใจปรับจูนตัวรถให้มีการตอบสนองที่ดีเยี่ยมในทุกๆ การขับขี่ ซึ่ง BMW ยังแอบเผยข้อมูลอีกว่า Z4 โฉมใหม่นั้น จะมีรุ่นเครื่องแรงพิเศษอย่าง Z4 M40i อันเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบสุดจี๊ดตัวใหม่ แบบเดียวกับที่อยู่ใน X3 M40i ซึ่งในรุ่นดังกล่าวจะมีการปรับเซ็ตช่วงล่างของรถให้เตี้ยมากขึ้นกว่า Z4 รุ่นปกติ ชุดช่วงล่างเป็นแบบปรับไฟฟ้า และกระจายพลังผ่านชุด Differential Lock ด้านหลังที่ควบคุมแบบไฟฟ้าเช่นเดียวกัน เหนือกว่านั้นชุดช่วงล่างด้านหน้ายังถูกปรับจูนพิเศษขึ้นใหม่ พร้อมล้ออัลลอยและชุดเบรกแบบ M

BMW เชื่อว่า Z4 M40i โฉมใหม่ที่ได้รับการปรับจูนพิเศษนี้ จะสามารถขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในรถที่ขับสนุกจนสร้าง Benchmark ใหม่ให้กับกลุ่มรถยนต์ Roadster ได้อย่างแน่นอน

BMW นั้นมีแผนเตรียมจะเปิดตัว Z4 โฉมใหม่ในตลาดโลกในช่วงเดือนมีนาคม 2019 สำหรับตลาดไทยคงต้องจับตารอดูหลังจากนั้นครับ

ที่มา BMW Press

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments