BMW เผยแผนเพิ่มกำลังการผลิตทั่วโลกอีก 27% ภายใน 2020

แหล่งข่าวภายใน BMW AG ที่มีความคุ้นเคยกับงานวางแผนเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตทั่วโลกอีกราว 27% หรือ 3 ล้านคันให้ได้ภายในปี 2020 และจะตั้งไลน์การผลิต BMW X5 SAV ขนาดกลางของค่ายในประเทศจีน

บีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป ซึ่งรวมถึงรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Rolls-Royce และ MINI ผลิตรถยนต์ทั้งหมด 2.37 ล้านคันในปีที่ผ่านมา สำหรับกำลังการผลิตในประเทศจีนนั้นจะถูกขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหรือเท่ากับ 600,000 คันต่อปีในอนาคต

เอกสารยังระบุอีกว่ากำลังการผลิตในทวีปอเมริกาเหนือและเม็กซิโกจะเพิ่มขึ้นเป็น 750,000 คัน จากปัจจุบัน 410,000 คัน โดย BMW ตั้งเป้าที่จะแซงหน้าคู่แข่งร่วมสัญชาติอย่าง Mercedes-Benz เพื่อทวงคืนตำแหน่งแชมป์ยอดขายรวมทั่วโลกในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมียมมาให้ได้

หนังสือพิมพ์ Handelsblatt ในประเทศเยอรมนียังบอกอีกว่า ในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีที่จะถึงนี้ Harald Krueger CEO ของ BMW AG จะนำเสนอกลยุทธ์ที่มีชื่อว่า “Going on the offensive” หรือ “รุกเต็มพิกัด” เพื่อขับเคลื่อน BMW ขึ้นสู่อันดับหนึ่ง “อย่างที่คู่ควร”

ทั้งนี้ BMW ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นต่อเรื่องนี้

ที่มา Bimmerpost, Handelsblatt

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments