BMW i8 Roadster จะสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลกว่า i8 รุ่นปัจจุบันถึง 2 เท่า!

ในงานจัดแสดงรถยนต์ Los Angeles Auto Show 2017 ที่จะมาถึงในวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ BMW ได้เตรียมเปิดตัว BMW i8 โฉมที่ 2 อย่างเป็นทางการ ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากแนวคิด i8 Spyder Concept โดยจะมาในรูปแบบ super hybrid เปิดประทุน และจะใช้ชื่อว่า “BMW i8 Roadster” 

ก่อนที่จะมีการเปิดตัวนั้น BMW ได้เตรียมจัดงาน road show ทั่วโลก พร้อมกับจัดกิจกรรมอย่างพิเศษ ซึ่งจะมีการนำเสนอรถยนต์โมเดลใหม่ๆ ที่กำลังจะมาถึง รวมไปถึง BMW i8 Roadster อีกด้วย

หนึ่งในกิจกรรมนี้ ถูกจัดขึ้นที่ประเทศเบลเยียมเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเผยถึงรายละเอียดใหม่ๆ เกี่ยวกับ i8 Roadster อาทิเช่น มาพร้อมกับเฉดสีใหม่ (Electric Copper) และหลังคาพับเปิดประทุนแบบอ่อน สำหรับคุณสมบัติการทำงานของหลังคานั้นจะสามารถเปิดได้ภายในเวลาเพียงแค่ 14 วินาที ที่ความเร็วไม่เกินกว่า 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเมื่อเปิดประทุนขับขี่ หลังคาแบบอ่อนนี้จะถูกพับเก็บไว้ในบริเวณด้านหลังของเบาะคู่หน้าครับ

เรื่องที่น่าสนใจที่สุดของ i8 Roadster คือการเพิ่มระยะทางในการขับขี่ด้วยไฟฟ้าให้มากกว่าเดิม ตามรายงานของผู้เข้าร่วมงานกล่าวว่า i8 Roadster จะมีการเพิ่มขนาดความจุของแบตเตอรี่มากขึ้นเป็น 2 เท่า เมื่อเทียบกันกับ i8 Coupe แต่น่าเสียดายที่ในขณะนี้ BMW ยังคงไม่เปิดเผยข้อมูลตัวเลขออกมาอย่างชัดเจน

นอกเหนือจากเพิ่มความจุแบตเตอรี่แล้ว ยังมีการปรังแต่งตัวถังใหม่, เพิ่มระดับความแรงให้อยู่ราวๆ 400 แรงม้า, ปรับปรุงระบบ iDrive infotainment system รวมไปถึงระบบช่วยเหลือที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า BMW i8 Roadster มีความเป็นไปได้ว่าอาจถูกเปิดตัวก่อนงานจัดแสดงเพียงไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเดือนตุลาคมนี้

ที่มา : BMWBLOG

 

Comments

comments