BMW เตรียมเปิดตัวซีรีส์ 7 Edition 40 Jahre ฉลอง 40 ปี จำกัดเพียง 200 คัน

40 ปี แล้วที่ BMW ส่งยนตรกรรมระดับเรือธงของค่ายอย่างซีรีส์ 7 ออกมาโลดแล่นบนถนนทั่วโลก จนได้รับการยอมรับว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความหรูหรา สุนทรียภาพในการขับขี่ และนวัตกรรมล้ำสมัย และวันนี้พวกเขาก็เตรียมฉลองวาระพิเศษนี้ด้วยซีรีส์ 7 รุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า BMW 7 Series Edition 40 Jahre ที่จะเปิดตัวในงาน Frankfurt International Motor Show (IAA) 2017 ที่จะถึงนี้

BMW 7 Series Edition 40 Jahre จะใช้ฐานการผลิตที่โรงงาน BMW Dingolfing ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกับที่เคยใช้ผลิตซีรีส์ 7 รุ่นแรกเมื่อปี 1977 และจำกัดจำนวนเพียง 200 คัน เท่านั้น แต่ที่พิเศษคือทุกคันจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปตามคำสั่งของเจ้าของแต่ละราย กำหนดเริ่มวางจำหน่ายนั้นถูกวางไว้ในเดือนตุลาคม 2017 โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นฐานล้อมาตรฐานและฐานล้อยาว เครื่องยนต์แบบ 6, 8 ไล่ไปจนถึง 12 สูบ จากซีรีส์ 7 โฉมปัจจุบัน ออพชันระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ BMW xDrive หรือจะเลือกเป็นเวอร์ชัน Plug-in Hybrid ภายใต้แบรนด์ย่อย BMW iPerformance Automobile ก็ย่อมได้


ตัวถังภายนอกของ BMW 7 Series Edition 40 Jahre นั้น ถูกยกระดับให้หรูหราและโดดเด่นยิ่งกว่าซีรีส์ 7 รุ่นมาตรฐานด้วยการใช้สีพิเศษจาก BMW Individual ที่มีมาให้เลือก 2 สี คือ สีเงินเมทัลลิค Frozen Silver แบบกึ่งเงาคล้ายผ้าไหม ซึ่งจะช่วยเน้นเส้นสายตัวรถให้ดูทรงพลังและน่าเกรงขามมากขึ้น กับสีน้ำเงินอมเขียวเมทัลลิค Petrol Mica แบบเงา ซึ่งเป็นโทนสีตามธรรมเนียมดั้งเดิมของซีดานรุ่นหรูของ BMW ในอดีต ตัวรถได้ชุดแต่งตัวถังภายนอกแบบ M Aerodynamics Package, กรอบกระจกหน้าต่างและคิ้วโครเมียมสีดำเงา BMW high-gloss Shadow Line และล้ออัลลอย BMW Individual ก้านตัว V ขนาด 20 นิ้ว นอกจากนี้ ก็จะมีโลโก้ประจำรุ่น 7 Series Edition 40 Jahre ประดับอยู่บนเสา B และกาบบันไดเพื่อให้รู้ว่านี่ไม่ใช่ซีรีส์ 7 รุ่นมาตรฐานทั่วไป

ส่วนภายในมีการเพิ่มอุปกรณ์พิเศษจาก BMW Individual เช่น เบาะแบบ Comfort หุ้มด้วยหนัง Merino เนื้อละเอียดทั้ง 4 ที่นั่ง เฉดสีมีให้เลือกระหว่างขาวควันบุหรี่สลับสีน้ำตาลซิการ์ชั้นเยี่ยม (Smoke White/Cohiba) หรือขาวควันบุหรี่สลับดำ (Smoke White/Black) ซึ่งเมื่อเลือกคู่สีใดไปแล้ว พรมปูพื้นรถก็จะใช้คู่สีชุดเดียวกันด้วย ส่วนผ้าบุเพดาน Alcantara นั้นก็เป็นสีขาวควันบุหรี่จาก BMW Individual เพื่อให้เข้ากันกับตัวเบาะ ส่วนวัสดุประดับแผงหน้าปัดสามารถเลือกเป็นสีดำเงา (Piano black) หรือลายไม้ยูคาลิปตัสเส้นตรงผิวเงาสีน้ำตาลไหม้ก็ได้ พร้อมโลโก้ประจำรุ่นบนคอนโซลฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า

BMW 7 Series Edition 40 Jahre มาพร้อมกับอุปกรณ์การช่วยเหลือการขับขี่เหมือนกับซีรีส์ 7 รุ่นอื่นๆ ทั้งระบบควบคุมพวงมาลัยและรถให้วิ่งอยู่ในเลน (ทำงานได้ในช่วง 0 – 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ระบบเตือนเมื่อรถขยับออกนอกเลน (ทำงานได้ในช่วง 70-180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ระบบควบคุมการจอดรถผ่านกุญแจรีโมท Display Key ที่ซีรีส์ 7 โฉมปัจจุบันนำมาใช้เป็นครั้งแรก ฟีเจอร์ Gesture Control และโหมด Adaptive ที่ปรับรูปแบบการตอบสนองได้เองโดยคนขับไม่ต้องกดปุ่ม Driving Experience Control เพื่อสลับโหมดไปมา

ที่มา BMW Press Group

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments