BMW i8 เปิดตัวสีดำด้าน Protonic Frozen Black จัดแสดงที่งาน Geneva Motor Show 2017

เมื่อไม่นานมานี้ BMW ได้กล่าวว่าพวกเขาจะเปิดตัวสีใหม่ที่มีชื่อว่าสี Protonic Frozen Black ซึ่งจะเป็นสีดำด้าน ช่วยทำให้ i8 ดูดุดันมากยิ่งขึ้น และมาวันนี้ BMW ก็ได้ทำตามสัญญาโดยจัดแสดง i8 ที่มาพร้อมกับสีดำด้าน Protonic Frozen Black ที่งาน Geneva Motor Show 2017

การตกแต่งภายนอกส่วนใหญ่นั้นจะเล่นสีดำด้านเกือบจะทั้งคัน ซึ่งแน่นอนว่าในการทำสีด้านย่อมมีราคาที่แพงกว่าสีเงาธรรมดา แต่สำหรับ i8 Protonic Frozen Black ไม่ได้เป็นสีดำด้านทั้งหมดแต่มีบางส่วนที่สลับใช้สีเงา เช่น บริเวณกันชนหน้า-หลัง, มือที่ใช้เปิดประตู, กระจกมองข้าง, ช่องลมบนฝากระโปรงหน้าและช่องทางเดินอากาศบริเวณไฟท้าย

สำหรับ i8 ที่มาจัดแสดงนั้นไม่ได้มาเพียงคันเดียว แต่ยังมีรุ่น Garage Italia i8 CrossFade ที่ทำออกมา 2 สีระหว่างสีน้ำเงิน Protonic Blue และสีเงิน Protonic Dark Silver แต่คงไม่ได้ออกมาให้เห็นได้บ่อยนัก เพราะว่าทำมาขายแค่ 20 คันทั่วโลกเท่านั้น

แต่สำหรับสี Protonic Frozen Black ก็ทำมาจำนวนจำกัดเช่นกัน แต่ว่าไม่ได้กำหนดมาเป็นจำนวนคัน แต่จะกำหนดโดยผลิตเป็นช่วงเวลาๆหนึ่งเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย

ภายในรถมีการตกแต่งพิเศษโดยมีการเขียนตัวอักษรเข้ากับเบาะนั่ง NESO สีดำ พร้อมเย็บเบาะด้วยตะเข็บสีเหลือง พนักพิงศรีษะมาพร้อมโลโก้ BMW i8 เป็นเลเยอร์ลักษณะที่นูนขึ้นมาเพื่อตกแต่งให้ดูพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นอีกระดับ เข็มขัดนิรภัยที่ให้มาเป็นสีเทา เพื่อให้ดูกลมกลืนและเข้ากันกับการตกแต่งภายในห้องโดยสาร

i8 Protonic Frozen Black คันนี้มาพร้อมล้อแม็กรุ่น W-spoke 470 ขนาด 20 นิ้ว และแน่นอนที่ขาดไม่ได้เลยคือไฟหน้าแบบ laser light เมื่อเปิดไฟสูงจะสามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 600 เมตร

ด้านขุมพลังนั้นจะยกมาจาก i8 รุ่นแรก ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบ ผสมผสานการทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมทั้ง 2 ระบบ 362 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียงแค่ 4.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับโหมด eDrive จะสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ถึง 37 กิโลเมตร และอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 2.1 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร (47.6 กิโลเมตรต่อลิตร) !!!

BMW i8 Protonic Frozen คันนี้คาดว่าจะเริ่มการผลิตในเดือนเมษายน 2017 นี้ครับ

ที่มา: BMWBLOG-1 / BMWBLOG-2

Comments

comments