BMW Driving Experience โปรแกรมฝึกขับรถขั้นเทพ เพื่อให้ BMW ของคุณเป็น Ultimate Driving Machine ขนานแท้

คนเรามักจะดึงดูดคนที่คล้ายกันเข้ามาอยู่รอบๆ ตัวเรา แต่ผมคิดว่ามันไม่ได้ใช้ได้แค่เฉพาะกับคนเท่านั้น เพราะในโลกของรถยนต์ เรื่องราวมันก็ดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้นด้วย คนที่เลือก BMW จะไม่ใช่คนที่มองว่า “รถ” เป็นยานพาหนะอย่างนึงที่มีหน้าที่แค่พาคุณจากต้นทางไปยังจุดหมาย และมันก็ไม่ต่างอะไรกับรถเมล์ รถไฟ เครื่องบิน หรือเรือที่มีที่นั่งน้อยลงเท่านั้น แต่คนที่เลือก BMW นั้นทุกลมหายใจที่อยู่หลังพวงมาลัยมันคือประสบการณ์ กับชีวิตและตัวตนของพวกเขาที่ถูกเติมเต็มขึ้นทีละนิด

เอาล่ะ…ผมเชื่อว่าการที่คุณเปิดอ่าน Bimmer-th.com ก็น่าจะเป็นเพราะคุณชื่นชอบรถ หรือยิ่งกว่านั้นก็ชื่นชอบ BMW ด้วย แต่ต่อให้คุณมีประสบการณ์ขับรถมาเป็นสิบๆ ปี และไม่ว่าประสบการณ์นั้นจะมี BMW ร่วมด้วยหรือไม่ ผมก็อยากจะบอกว่าคุณเพิ่งจะค้นพบอรรถรสแห่งการขับขี่เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ส่วนอีกครึ่งที่เหลือคุณควรจะต้องมาเข้าโปรแกรม BMW Driving Experience ที่ผมอยากจะเรียกมันว่า “โปรแกรมขับรถล่าฝันคั้นอะดรีนาลิน” เสียมากกว่า เพราะแต่ละคอร์สตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนแอดวานซ์มีเทคนิคการขับดีๆ กับไฮไลท์เด็ดสอดแทรกไว้ให้คุณได้สนุกทั้งนั้น

ที่มันเป็นแบบนั้นได้ก็เพราะ BMW เป็นผู้ผลิตรายแรกที่ริเริ่มโปรแกรมสอนทักษะการขับรถมาตั้งแต่ปี 1976 จากการขอความร่วมมือของตำรวจในเมืองมิวนิคให้ BMW ช่วยจัดโปรแกรมให้ และพอผู้บริหารเห็นว่ามีประโยชน์ก็เลยสานต่อมายังนักขับรถบนท้องถนนทุกคนที่สนใจเข้าร่วมโครงการด้วย โดยคอร์สอย่างเป็นทางการครั้งแรกนั้นจัดขึ้นที่เมือง Manching ในปี 1977 หรือกว่า 43 ปีมาแล้ว ด้วยความมุ่งมั่นว่าพวกเขาจะสร้างคนขับรถที่ดี เฉกเช่นเดียวกับที่ได้สร้างรถที่ดีออกมาแล้ว

โปรแกรม BMW Driving Experience ในประเทศไทยนั้นแบ่งหลักๆ ออกเป็น 4 คอร์ส ตามนี้ครับ

1. Basic Training คุณจะได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ที่ต้องใช้ในการบังคับรถในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งการเบรกกระทันหัน การหักหลบขณะเบรก การหักหลบโดยไม่ใช้เบรก การแข่งสลาลอมจับเวลา การนั่ง Taxi Ride ให้เหล่า Instructor ระดับเทพ และแก้อาการรถหมุน ในคอร์สนี้รถที่ใช้จะเป็น BMW 3 Series และ BMW 4 Series

2. Advanced Training ขยับความท้าทายมากยิ่งขึ้นด้วยความเร็วที่สูงขึ้นและด่านที่ท้าทายกว่าเดิม ทั้งการเปลี่ยนเลนสองครั้งไปกลับอย่างกะทันหัน การเบรกในโค้ง การกลับรถแบบ 360 องศา การดริฟท์ การทำ J-Turn รวมไปถึงการแข่งจิมคาน่าจับเวลาและการนั่ง Taxi Ride โดย Instructor เป็นผู้ขับด้วย ซึ่งก่อนที่คุณจะเข้าคอร์สนี้ได้ก็จะต้องผ่านการเรียนคอร์ส Basic training มาก่อน

3. BMW M Experience คุณจะได้ขับรถตระกูล M ตัวแรงขวัญใจหลายคนในสนามแข่งที่ได้มาตรฐานระดับโลกอย่างพีระเซอร์กิตที่พัทยา ซึ่งการจะลงคอร์สนี้มี Requirement แค่ขอให้คุณผ่านคอร์ส Basic training มาก่อนเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

4. BMW xDrive Experience คุณจะได้ทดสอบสมรรถนะที่แท้จริงของระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ BMW xDrive ด้วยการบุกป่าฝ่าดงบนเส้นทางออฟโรดอย่างจริงจัง เพื่อแสดงการถ่ายทอดพละกำลังของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เป็นที่ประจักษ์ว่ารถ SAV และ SAC ในคราบผู้ดีมาดหรูนั้นสามารถลุยได้จริง

BMW Certified Instructor

คอร์สทั้งหมดในโปรแกรม BMW Driving Experience จะถูกจัดสอนโดย BMW Certified Instructor ที่มักมีดีกรีเป็นนักแข่งระดับมืออาชีพ ซึ่งจะทำงานร่วมกับ BMW ในการพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมแต่ละส่วนขึ้นมาอย่างมีระบบ นับว่าเป็นจุดเด่นสำคัญที่ BMW สามารถจัดโปรแกรมเช่นนี้มาได้อย่างยาวนาน และยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่สามารถสร้างคอร์สอบรมขึ้นมาได้อย่างเบ็ดเสร็จภายในตัวบริษัทเอง โดยเป้าหมายก็คือการที่จะทำให้ผู้เข้าอบรมได้ทั้งทักษะด้านความปลอดภัย และได้ความสนุกสนานเร้าใจจากหลังพวงมาลัยกลับบ้านไปด้วย

ปัจจุบัน BMW Driving Experience เปิดรับผู้สนใจทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะมีรถคู่ใจเป็นแบรนด์ไหน ขอแค่มีใบขับขี่ก็มาร่วมกิจกรรมกันได้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ได้ที่แฟนเพจของ BMW Thailand และ www.bmw.co.th

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments