พบ BMW E38 ถูกเก็บในแคปซูลนานกว่า 2 ทศวรรษ ก่อนเปิดประมูลด้วยเลขไมล์ 255 กิโลเมตร!

ถ้าคุณกำลังมองหา BMW 7 Series คันใหม่ซักคัน แต่อยากได้รถที่เกิดในยุค Ultimate Driving Machine แท้ๆ ที่ไม่ได้เกิดและผลิตขึ้นมาจากยุคของรถพลังงานไฟฟ้า คุณกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่โชคดีมากๆ เพราะจู่ๆ เว็บไซด์ eBay เยอรมนีก็ปรากฎ BMW E38 740i ปี1997 ที่ถูกถนอมไว้ด้วยแคปซูลอากาศเป็นเวลานานกว่า 2 ทศวรรษก่อนถูกนำมาประมูลขาย

แม้ประวัติที่มาที่ไปของ BMW E38 740i คันนี้จะยังไม่ค่อยชัดเจนมากนัก แต่จากรายละเอียดที่ผู้ขายลงและเอกสารทะเบียนรถของทางการเยอรมนีกล่าวว่า รถคันนี้ถูกจดทะเบียนในปี 1997 โดยเจ้าคนแรกคือหญิงวัย 93 ปี ตัวรถถูกระบุว่าอยู่ในเมือง Gogolin Slaski ประเทศโปแลนด์ ด้วยเลขไมล์บนหน้าปัดรถเพียงแค่ 255 กิโลเมตรเท่านั้น

ณ จุดหนึ่ง รถถูกเก็บอยู่ในแคปซูลอากาศที่มีเครื่องคอยไหลเวียนอากาศอยู่ ซึ่งป้องกันเศษฝุ่นไม่ให้เกาะอยู่บนสีรถหลายปี

ด้วยเลขไมล์ที่ต่ำขนาดนี้ ทำให้คุณสามารถเสพพละกำลังของเครื่องยนต์ 4.4 ลิตร M62B44 V8 282แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะได้เสมือนวันที่ออกมาจากโชว์รูมมาใหม่โดยปราศจากคราบน้ำมันรั่วใดๆ ให้ลุ้น

สำหรับประชาชนฝั่งยุโรปที่ชนะการประมูลครั้งนี้ (ราคาประมูลล่าสุดอยู่ที่ $51,900 หรือราว 1.7 ล้านบาท) ผมเชื่อว่าคงจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์ความขลังของรถยนต์ยุค 90 เหมือนตอนป้ายแดงออกใหม่ อันเป็นสิ่งที่ผมเชื่อว่าคุณผู้อ่านที่เกิดทันยุคนั้นหลายคนถวิลหากันแน่นอนครับ

Source thedrive.com , carscoops.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments