BMW Group แต่งตั้ง Alexander Barraka เป็นประธานคนใหม่ประจำประเทศไทย

เมื่อเร็วๆนี้ คุณ Christian Wiedmann ได้รับการแต่งตั้งให้รับตำแหน่งประธาน และ CEO ของ BMW Group Japan ดังนั้น จึงต้องมีการคัดเลือกผู้บริหารใหม่เข้ามารับช่วงในการดูแล BMW Group ประเทศไทยต่อ และบุคคลท่านนั้น ก็คือ คุณ Alexander Barraka ซึ่งคำสั่งแต่งตั้งออกจาก BMW สำนักงานใหญ่ ให้เข้าดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2019 เป็นต้นไป

ประวัติการทำงาน

คุณ Alexander Barraka ได้ร่วมงานกับ BMW Group มานานกว่า 14 ปี และเคยดูแลงานในหลายตำแหน่งในเครือข่าย BMW Group ทั่วโลก มีประสบการณ์กับวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ การตลาด และลูกค้า ทั้งในประเทศ สเปน เยอรมนี แอฟริกาใต้ ก่อนที่จะมารับตำแหน่งประธานของ BMW Group ประเทศไทย

คุณ Barraka เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารแบรนด์และการตลาดของ BMW Group South Africa และประเทศในเขตตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา ตั้งแต่ปี 2017 หลังจากที่ได้รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานของ BMW Motorrad ในภูมิภาคดังกล่าวในฐานะผู้จัดการทั่วไปเป็นระยะเวลากว่าสองปี สำหรับตำแหน่งใหม่นี้ คุณ Barraka จะเข้ามาดูแลงานในประเทศไทย ควบคุมแบรนด์ BMW, MINI และ BMW Motorrad ทั้งหมด

ในโอกาสนี้ คุณ Hendrik von Kuenheim รองประธานอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา กล่าวว่า

“นับเป็นอีกโอกาสที่น่ายินดีสำหรับเราที่ได้ต้อนรับ Mr. Barraka เข้าสู่ตำแหน่งใหม่นี้ในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเราในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และยังเป็นตลาดที่เราเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตอีกมากสำหรับรถยนต์ในเซกเมนต์พรีเมียม ซึ่ง Mr. Barraka ได้พิสูจน์ถึงความสามารถและความเป็นผู้นำอันยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาของการร่วมงานกับเรา ทั้งในด้านการขายและการตลาด ตลอดจนการดูแลบริหารงานต่าง ๆ ในเครือข่าย BMW Group เราจึงมั่นใจว่าเขาจะสามารถนำ BMW ในประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จอีกมากมายในอนาคตอันใกล้นี้”

“นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณ Mr. Wiedmann สำหรับความทุ่มเทในการเป็นผู้นำสร้างความสำเร็จให้แก่ BMW Group ประเทศไทย ด้วยสถิติยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปีที่ผ่านมา และในส่วนของ BMW ประเทศไทย ก็ได้สร้างความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยอัตราการเติบโตที่สูงสุดในเครือข่าย BMWท ั่วโลกถึงสองปีติดต่อกัน ซึ่งผมมีความเชื่อมั่นว่า Mr. Wiedmann จะสามารถสร้างความสำเร็จให้แก่ตลาดญี่ปุ่นได้เช่นกัน” Mr. von Kuenheim กล่าว

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments