รถ 8 รุ่นที่ BMW 8 Series ชนะในการเร่งถึง 100 km/h …และมันยังไม่ใช่ M8 เลยด้วยซ้ำ

BMW AG เปิดตัว BMW 8 Series มาได้สักพักนึงแล้ว และทางบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ก็เพิ่งจะนำ BMW M850i xDrive Coupé ซึ่งเป็นสปอร์ต GT รุ่นท้อปของอนุกรม มาเปิดตัวให้จับจองกันไปในงานมอเตอร์เอกซ์โป 2018 ที่ผ่านมา แต่ถึงแม้ BMW 8 Series ใหม่จะเป็นรถสไตล์ Gran Tourer หรือรถสปอร์ตที่เหมาะไว้ใช้เดินทางไกลอย่างว่องไวและไปถึงจุดหมายที่ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตรได้โดยกระดูกสันหลังของคนขับและผู้โดยสารไม่แตกเป็นเสี่ยงๆ จนหลายคนอาจเข้าใจว่ามันอยู่คนละคลาสกับรถสปอร์ตเต็มพิกัดทั้งหลาย และถ้าจะวัดฝีเท้ากันตรงๆ ก็คงจะไม่ใช่ทางของเจ้า 8 Series เท่าไหร่นัก

ทว่า ต้องอย่าลืมครับว่าจุดเด่นที่ BMW ชูให้กับเจ้า BMW 8 Series ใหม่นี้ก็คือ การพัฒนารถเวอร์ชันถนนร่วมกับเวอร์ชันสนามอย่าง BMW M8 GTE  ดังนั้น ภายใต้หน้าตาสปอร์ตอันหรูหราและพกพาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกกับเทคโนโลยีล้ำสมัยอัดแน่นมาเต็มคันนั้น ลึกลงไปใต้เปลือกนอกมันจึงเป็นรถที่มีเพดดีกรีของรถแข่งอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งนั่นก็แสดงออกมาให้เห็นทางตัวเลข 0-100 กม./ชม. ที่ M850i xDrive Coupe สามารถทำได้ภายใน 3.7 วินาที เร็วกว่ารถสปอร์ตพันธุ์แท้ดังต่อไปนี้ และคงต้องขอบอกเอาไว้ก่อนว่า นี่มันยังไม่ใช่ BMW M8 เลยด้วยซ้ำ!

Lamborghini Gallardo 4.0 วินาที

Ferrari F430 4.0 วินาที

Porsche 911 GT3 (เกียร์ธรรมดา) 3.9 วินาที

Lamborghini Murcielago LP640 Coupe 3.9 วินาที

Ferrari F40 3.9 วินาที

Mercedes-Benz AMG GT S 3.8 วินาที

Audi R8 5.2 V10 3.7 วินาที

Porsche 911 Carrera GTS 3.7 วินาที

ข้อมูลและภาพบางส่วนจาก Car Throttle

Disclaimer: ตัวเลข 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ของรถแต่ละรุ่นอาจมีความแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค เนื่องจากสภาพอากาศ ภูมิประเทศ สเปกเครื่องยนต์ น้ำมันเชื้อเพลิง และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจควบคุมไม่ได้ ซึ่งส่งผลให้ตัวเลขอาจมีความคลาดเคลื่อนมากหรือน้อย การเปรียบเทียบข้างต้นเป็นเพียงเพื่อความบันเทิงในการอ่านและการเห็นภาพความเร็วของ BMW M850i xDrive Coupe เทียบกับรถสปอร์ตรุ่นต่างๆ เท่านั้น 

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments