หลุด! รายละเอียดเบื้องต้นตัวแรงรุ่นพิเศษ BMW M5 Competition Package

หลังจากที่ BMW ได้เปิดผ้าคลุม BMW M5 (F90) อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ก็ยังคงเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นเหล่าบรรดาสาวกตระกูล M ทั้งหลายก็ยังอดคิดไม่ได้ว่า มันจะเป็นอย่างไรล่ะหากมีสิ่งที่ดีกว่า น้ำหนักเบากว่า และความแรงที่โหดสะใจกว่า M5 รุ่น Standard ซึ่งแน่นอนหายห่วงได้ เพราะ BMW M Division มักจะปล่อยเวอร์ชั่นแรงพิเศษ (Competition Package) ตามมา เพื่อสนองความต้องการของแฟนๆ M เสมอ เฉกเช่นรุ่นน้องอย่าง M2/M3/M4 Competition Package

ทั้งนี้ต้องให้เครดิตกับลูกค้าชาว Australia ที่ได้ทำการสั่งจอง BMW M5 Competition Package ล่วงหน้า! โดยผ่านการติดต่อกันระหว่าง BMW Australia และ BMW Munich จึงทำให้มีข้อมูลบางส่วนหลุดออกมาให้เราได้ทราบกันอย่างคร่าวๆ ครับ

BMW M5 Competition Package จะได้รับการขัดเกลาให้ดีขึ้นว่ารุ่น Standart โดยมีการปรับช่วงล่างให้ต่ำลงและให้ความคมในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ระบบท่อไอเสียพร้อมการตกแต่งเสียงให้ดังยิ่งขึ้นมาพร้อมเอฟเฟคเสียงแตกซึ่งให้อารมณ์ที่เกรี้ยวกราดกว่าเดิม

ด้านการตกแต่งภายนอกมีการเปลี่ยนจุดหลักๆ เลยคือ ล้ออัลลอย 20 นิ้ว Y-Spoke 789M สำหรับ Comp Package โดยเฉพาะ, กระจังหน้าไตคู่รมดำ และชายบันไดเรืองแสงภายใต้ตัวอักษรที่บ่งบอกว่ารถคันนี้คือ BMW M5 Competition Package!

ภายในห้องโดยสารอาจไม่ได้แตกต่างจาก M5 standard มากอย่างที่คิด เพียงแต่มีการเลือกใช้สี Trim โทนเทาดำตกแต่งบริเวณคอนโซลกลางและด้านหน้าใหม่

BMW M5 Competition Package จะมาพร้อมขุมพลังเบนซินขนาด 4.4 ลิตร V8 bi-turbo ที่มีการปรับจูนให้มีแรงม้าสูงสุด 625 แรงม้า (เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 25 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 590 lb-ft หรือเกือบๆ 800 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.3 วินาที (M5 Standard 3.4 วินาที) และ 0-200 กม./ชม. ใน 10.8 วินาที (M5 Standard 11.1 วินาที) ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. แต่ถ้าหากยังไม่สะใจพอ คุณสามารถเลือกซื้อ option ‘M Driver’s Package’ ที่ BMW จัดไว้ให้คุณเพื่อปลดล็อคความเร็วสูงสุดขึ้นไปอยู่ที่ 305 กม./ชม. !!!

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลอย่างคร่าวๆ สำหรับรายละเอียดทั้งหมดคงต้องอดใจรอกันอีกสักนิด แล้วมาลุ้นกันว่า BMW M5 Competition Package จะออกมาเป็นอย่างไร จะสวยบาดตาขนาดไหน ผมก็ชักจะอดใจไม่ไหวแล้วเหมือนกันครับ

ที่มา : BMW Blogpaultan

Comments

comments