ลือ! BMW M2 ที่พรางตัววิ่งทดสอบในสนาม Nurburgring คือรุ่น Competition Package

หลายเดือนที่ผ่านมาเราได้จับตามอง BMW M2 ที่วิ่งพรางตัวทดสอบอยู่ภายในสนาม Nurburgring ว่าจะเป็นรุ่นใดได้บ้าง ในขณะที่แหล่งข่าวหลายๆ ที่ อ้างว่ามันคือ BMW M2 เวอร์ชั่น CS แต่นั่นก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และข่าวเหล่านั้นอาจไม่เป็นความจริง ถ้าหากว่าคุณเชื่อรายงานข่าวล่าสุดจาก Car and Driver ซึ่งมีการเปิดเผยเอกสารจำนวน 177 แผ่น ที่ระบุชื่อรุ่น Competition Package หมายเลขตัวถัง รวมไปถึงรายละเอียดอย่างคร่าวๆ อีกด้วย 

BMW M2 F87 Competition Package จะมาพร้อมเกียร์ธรรมดา และเกียร์คลัทช์คู่ 7-speed DCT (Dual-clutch Transmission) แบ่งเป็นเวอร์ชั่นพวงมาลัยซ้ายและขวา ตามการขับขี่ในแต่ละประเทศ

น่าเสียดายที่ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดทางเทคนิค หรือข้อมูลเชิงลึกที่ได้มีการอัพเกรดเพิ่มเติมในเวอร์ชั่น Competition Package แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเราสามารถดูได้จากรุ่นพี่อย่าง M3 และ M4 Competition Package ว่ามีการปรับเปลี่ยนอะไรไปจากรุ่นธรรมดาบ้าง เช่นเดียวกับ M2 Competition Package เราคาดว่าจะมีการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ รวมไปถึงพัฒนาชุดเฟืองท้าย แต่คำถามที่น่าสนใจมากที่สุด คือขุมพลังใดที่จะถูกวางในรถคันนี้

อย่างที่เราทราบกันดีว่า M2 โฉมปัจจุบัน ใช้เครื่องยนต์รหัส N55 ที่ได้รับการอัพเกรดเป็น 370 แรงม้า แน่นอนการปรับจูนเครื่องยนต์ N55 สำหรับ M2 Competition Package ให้มีกำลังมากกว่านี้ถือว่าเป็นการเสี่ยงเกินกว่าที่ BMW จะลอง หรืออีกทางเลือกหนึ่ง BMW อาจจะใช้เครื่องยนต์รหัส S55 แล้วปรับจูนให้มีกำลังต่ำกว่า 400 แรงม้า ส่วน BMW M2 CS นั้นจะมีความแตกต่างจาก M2 Competition Package อย่างชัดเจน โดยถูกคอนเฟิร์มแล้วว่าจะมีกำลังแรงม้ามากกว่า 400 แรงม้า แต่จะต้องไม่มากเกินจนไปเบียดรุ่นพี่อย่าง M4

อย่างไรก็ตาม เรายังคงต้องรอรายละเอียดอย่างเป็นทางการจาก BMW อีกทีครับ รับรองว่าไม่นานเกินรอ

ที่มา : BMWBLOG

 

 

 

 

 

 

Comments

comments