BMW ประกาศจะมีรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 25 รุ่น ภายในปี 2023 เร็วขึ้นกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 2 ปี

ที่งาน BMW #NEXTGen งานแถลงวิสัยทัศน์ของ BMW Group ประจำปีนี้ ทาง BMW Group ได้ประกาศความคืบหน้าครั้งใหญ่ในการ ‘Electrified’ รถยนต์ของตนเอง ด้วยการบรรลุเป้าหมายที่เคยวางไว้เร็วขึ้นถึง 2 ปี โดย BMW Group จะมีรถยนต์รุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามากถึง 25 รุ่น ภายในปี 2023 จากเดิมที่เคยประกาศว่าจะทำได้ในปี 2025

Harald Krüger ประกาศบอร์ดบริหารของ BMW Group ขึ้นประกาศความคืบหน้าสำคัญครั้งนี้ โดยนับจากวันนี้ ถึงปี 2021 จะมียอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเกินหนึ่งเท่าตัว และ BMW Group จะมีรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ารวม 25 รุ่นภายในปี 2023 ซึ่งเกินกว่าครึ่งหนึ่ง จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%

ความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาดจะเพิ่มสูงขึ้น และหลังจากที่ BMW ประสบความสำเร็จในการ ‘Electrified’ ไลน์อัพรถยนต์ของตนเองแล้ว บริษัทคาดว่าจะมียอดขายในรถยนต์กลุ่มที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 30% เลยทีเดียว

ณ วันนี้ BMW Group มีรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีการประกาศแผนแล้ว 5 รุ่น คือ BMW i3 (วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ปี 2013), MINI Electric (เปิดตัวปีนี้), BMW iX3 (เปิดตัว 2020), BMW iNEXT และ BMW i4 (เปิดตัวปี 2021)

ส่วนในไลน์อัพของรถ Plug-in Hybrid ทาง BMW Group ก็ได้ขยายไปยังรถยนต์เกือบทุกซีรีส์ ทั้งซีรีส์ 2, 3, 5, 7, X1, X3, X5, i8 และ MINI Countryman

นอกจากนี้ BMW Group ยังมีการประกาศเปิดตัวเขต eDrive Zone ในเมืองต่างๆ เพื่อรักษาคุณภาพอากาศภายในตัวเมือง โดยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ BMW จะปรับเข้าสู่โหมดการใช้พลังงานไฟฟ้าโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่เขต eDrive Zone ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และปัจจุบันได้เริ่มโครงการนี้ที่เมือง Rotterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ และเมือง Munich ประเทศเยอรมนีแล้ว

#BMWGroup #NEXTGen

Comments

comments