BMW Team Schnitzer มีลุ้น Farfus ควบ M6 รับอันดับ10 รอบควอลิฟายในศึก Nurburgring 24H

ช่วงนี้นับเป็นฤดูกาลแข่งขันอันน่าตื่นตาโดยแท้สำหรับคอมอเตอร์สปอร์ต ชาว bimmer-th หลายๆท่านก็คงติดตามผลการแข่งขัน Nurburgring 24 Hours กันอย่างใกล้ชิด ในปีนี้มีรถแข่งของ BMW เข้าร่วมในหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น ROWE Racing, Falken Motorsport หรือ Schubert Motorsport แต่ที่ขาดไม่ได้อีกเจ้าหนึ่งก็คือ BMW Team Schnitzer ซึ่งมีนักขับในสังกัดหลายคน

รายงานล่าสุดจากวันที่ 26 พฤษภาคม ในรอบควอลิฟาย Augusto Farfus ขับรถ M6 GT3 หมายเลข 43 เซ็ตเวลาต่อรอบได้ 8:18:335 นาที ได้ตำแหน่งควอลิฟายเป็นอันดับที่ 10 ซึ่งถือว่าเป็นรถแข่ง BMW ที่ได้อันดับดีที่สุดในการแข่งจับเวลาครั้งนี้

แม้จะไม่ดีเท่าที่คาดไว้ แต่ก็ทำให้ทีม Schnitzer ยังมีความหวังในชัยชนะ Farfus ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ผมพยายามทำเวลาให้ดีที่สุดแล้วครับ นี่คือเค้นเจ้า BMW M6 GT3 จนไม่เหลือสักหยด..อุณหภูมิพื้นสนามแข่งไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ ดังนั้นการได้ที่ 10 นี่ถือว่าโอเคแล้วนะ ผมไม่รู้จะบ่นอะไร แต่คืนนี้เราคงมีงานต้องทำ รถของเราดี และทีมของเราก็มีความพร้อม ในเมื่อเราต้องแข่งกันยาวนานแบบนี้ นั่นคือสิ่งที่สำคัญ ผมสังเกตได้ว่านักขับปีนี้แต่ละคนฝีมือดีมาก รับรองว่าซัดกันสุดฝีมือแน่นอนครับ”

นอกจากรถหมายเลข 43 ของ Farfus แล้ว ทีม Schnitzer ยังมีรถแข่งอีกคันคือหมายเลข 42 ซึ่งขับโดย Marco Wittman ซึ่งในการควอลิฟายครั้งนี้ เขาได้อันดับที่ 18

“การที่ผมได้อันดับ 18 แล้ว Augusto ได้อันดับ 10 ในรอบควอลิฟาย Top 30 นี่..ถ้าให้พูดตามตรง มันไม่ดีเท่าที่เราคาดหวังเอาไว้นะครับ จริงอยู่บางคนอาจจะบอกว่าการควอลิฟายไม่ได้สำคัญมากขนาดนั้นในเมื่อการแข่งมันยาวนานถึง 24 ชั่วโมง..แต่ถ้าเราทำได้ดีกว่านี้ มันก็ดีกับตัวเราเองครับ” Wittman ให้สัมภาษณ์

ทีมแข่งที่ใช้รถ M6 GT3: BMW Team Schnitzer, Schubert Motorsport, ROWE Racing, Walkenhorst Motorsport และ Falken Motorsports

อีกไม่นานเราจะมาร่วมลุ้นไปด้วยกันว่าจะมีทีมแข่งที่ใช้รถของ BMW กี่คันที่ได้ขึ้นโพเดียม แม้อุปสรรคจะมีอยู่บ้าง เช่นรถหมายเลข 100 ของทีม Walkenhorst ประสบอุบัติเหตุทำให้ช่วงล่างและตัวถังเสียหาย

แต่นี่ล่ะคือธรรมชาติของมอเตอร์สปอร์ตซึ่งประกอบขึ้นจากความเร็ว การตัดสิน ความเสี่ยง และน้ำใจนักกีฬา เรามาร่วมลุ้นไปพร้อมกันครับ

 

Source:BMWGroup Press

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments