BMW เปิดตัวชุดแต่งสำหรับ M3 และ M4 ใหม่ ที่งาน SEMA

BMW ได้เปิดตัวชุดแต่งใหม่สำหรับ M3 และ M4 จัดขึ้นที่งาน SEMA เมือง Las Vegas สหรัฐอเมริกา เป็นชุดแต่งที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสมที่สุดสำหรับรถสปอร์ตรูปทรงซีดานขนาดกลาง(M3) และคูเป้(M4)

p90241560-highres

p90241544-highres

ในการตกแต่งเริ่มโดยการคาดสติ๊กเกอร์สามสี ตามแบบฉบับ BMW (สีฟ้า สีน้ำเงิน และสีแดง) คาดบริเวณด้านข้างของตัวรถ โดยมีการเพิ่มในส่วนที่เป็นคาร์บอนที่ด้านบนหลังคา ด้านล่างขอบกันชนหน้า กรอบกระจกมองข้าง สปอยเลอร์หลัง และท่อไอเสียที่ทำจากไทเทเนียมกัดลายสัญลักษณ์ M พร้อมหุ้มล้อมรอบด้วยคาร์บอน

bmw-m-performance-parts-sema-2016-3-750x500

สปอยเลอร์หลังถูกสร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ ไม่ได้ทำออกมาเพื่อความสวยงามอย่างเดียว แต่ช่วยในด้านของอากาศพลศาสตร์ได้อย่างมาก เป็นชุดแต่งที่ทำให้ตระกูล M มีประสิทธิภาพในการขับขี่ดีขึ้น และทำขึ้นบนพื้นฐาน aerodynamics ที่ถูกต้องจากวงการมอเตอร์สปอร์ต (มีแผนการตลาดจำหน่ายในช่วงกลางปี 2017)

bmw-m-performance-parts-sema-2016-17

และหนึ่งในนวัตกรรมชุดแต่งที่สำคัญที่สุดที่ BMW ตั้งใจนำเสนอนั้นก็คือล้อแม็กอัลลอย(Concept)น้ำหนักเบา ที่จะถูกใส่ใน M3 (ล้อแม็กคู่หน้ามีขนาด 19 นิ้ว และล้อแม็กคู่หลังมีขนาด 20 นิ้ว) ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับล้ออัลลอยทั่วไป ส่งผลให้มีการบังคับเลี้ยวและควบคุมได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมสัญลักษณ์ “M Performance”รมทับด้วยสีดำ ส่วนล้ออัลลอยนี้จะถูกจับคู่กับยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 tires เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการขับขี่สูงที่สุด (พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับ M2 M3 และ M4 ภายในช่วงฤดูร้อน ปี 2017)

ระบบช่วงล่างสำหรับ M3 และ M4 มาพร้อมโช๊คอัพที่พันด้วยคอยล์สปริงสีแดง โดยในงานที่จัดแสดงจะเห็นได้ชัดว่า BMW ได้ให้ความสำคัญอย่างชัดเจนกับ M3 พร้อมบอกคุณสมบัติของโช๊คอัพตัวใหม่ว่าสามารถปรับระดับความสูงให้ต่ำลงได้ 2 ระดับ(5 มิลลิเมตร และ 20 มิลลิเมตร)โดยระดับสูงต่ำนี้จะถูกปรับให้สัมพันธ์กับกฏการแข่งขันที่แต่ละสนามแข่งได้ตั้งเงื่อนไข้เอาไว้ นอกจากช่วงล่างนี้จะถูกออกแบบมาสำหรับการแข่งขันในสนามแข่ง แต่ก็สามารถมาใช้ในการขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน

p90241557-highres

bmw-m-performance-parts-sema-2016-7-750x500bmw-m-performance-parts-sema-2016-4-500x750

ภายในตัวรถมีการตกแต่งลวดลายคาร์บอนหลายต่ำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณคอนโซลกลาง ช่องแอร์ ด้ามจับเบรกมือ เกียร์ พวงมาลัย รวมถึงบริเวณแผงควบคุม iDrive ด้วย

พวงมาลัยแบ่งการหุ้มออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นด้านบนและด้านล่างจะหุ้มด้วยหนังแท้ แต่บริเวณ Grip ตำแหน่ง 3 และ 9 นาฬิกา จะถูกหุ้มด้วยผ้า Alcantara เย็บรวมกันด้วยด้ายสามสี

นอกจากผ้า Alcantara จะถูกหุ้มที่พวงมาลัยแล้ว ยังใช้หุ้มบริเวณคันเกียร์ เบรกมือ รวมไปถึงบริเวณที่ได้รับการสัมผัสบ่อยๆเช่นที่เท้าแขน พร้อมเดินตะเข็บ 3 สีเช่นเดียวกัน

p90241565-highres

ชุดแต่ง M ทั้งหมดล้วนมาจากแรงบันดาลใจในวงการมอเตอร์สปอร์ต แต่ละชิ้นผ่านการทำอย่างประณีต เพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญอย่างคุณไม่ผิดหวัง ท้าชนกับคู่แข่งอย่าง Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio / Mercedes C63 AMG

แม้ว่าในตอนนี้ราคาชุดแต่งในแต่ละส่วนยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา แต่เชื่อว่าเหล่าบรรดาเศรษฐียังนั่งตั้งหน้าตั้งตารอ และยอมที่จะจ่ายเพื่อมันอย่างแน่นอน แล้วพบกันภายในปี 2017

ที่มา :BMWBLOG / TopGear / BMWGROUP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments