สำนักแต่ง AC Schnitzer โชว์ผลงานอัพเกรด BMW 5 Series G30 ให้แรงและดุดันกว่าเดิม!

AC Schnitzer หรือหนึ่งในสำนักแต่งคู่บุญที่มีความผูกพันกับ BMW มาอย่างยาวนาน และถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ปรับแต่งที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์แห่งบาวาเรียอีกด้วย ล่าสุดสำนักแต่ง AC Schnitzer ได้โชว์ผลงานจัดเต็มชุดแต่งสำหรับ BMW 5 Series (G30) ซึ่งขณะนี้ได้มีการนำเสนอผ่านรูปภาพและวีดีโอออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าพวกเขาไม่หยุดเพียงแค่เสริมชุดแต่งภายนอกเท่านั้น แต่พวกเขายังตั้งใจที่จะปรับจูนขุมพลังให้แรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม!

สิ่งที่เพิ่มเติมจากทั่วไป คือ ชุดแต่งสปริงที่สามารถลดความสูงของตัวรถได้ 30 ถึง 35 มิลลิเมตร, ชุดช่วยเสริมประสิทธิภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์อย่าง splitter ด้านหน้า, สเกิร์ตด้านข้าง, สปอยเลอร์ด้านหลังและบริเวณหลังคา ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนทำมาจาก carbon fiber เช่นเดียวกับล้อแม็กขอบ 19 หรือ 20 นิ้ว ที่มีมาให้เลือกกันอีก 8 เซต รวมถึงสีที่แตกต่างกัน และถ้าคุณอยากปรับแต่งเสียงรถยนต์ของคุณเพิ่มเติม AC Schnitzer ก็มีชุดหม้อพักแต่ง พร้อมปลายท่อไอเสียให้เลือกได้หลากหลายแบบครับ

แน่นอนว่าสิ่งที่ผู้คนสนใจภายใต้ชุดแต่งอันดุดันนี้ หนีไม่พ้นขุมพลังที่จะถูกปรับจูนให้แรงยิ่งขึ้นกว่าสเปคโรงงาน ซึ่งสำนักแต่ง AC Schnitzer ได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ของ 540i โดยเพิ่มความแรงจากเดิม 340 แรงม้า เป็น 400 แรงม้า และรุ่น 530d จากเดิม 265 แรงม้า เป็นไม่ต่ำกว่า 315 แรงม้า เพียงแค่ปรับแต่ง ECU เท่านั้น สิ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือการปรับจูนเหล่านี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อ warranty ตัวรถของคุณอีกด้วย (Europe)

AC Schnitzer ยังสนใจที่จะปรับจูนเครื่องยนต์ของ BMW รุ่นอื่นๆ อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร หรือเครื่องยนต์เบนซิน รวมไปถึงรุ่นแรงอย่าง M550i ที่มีพละกำลังเดิมอยู่ 462 แรงม้า นึกภาพไม่ออกเลยว่าหลังจากการปรับจูนเครื่อง 4.4 ลิตร twin-turbo V8 คันนี้แล้ว จะทำให้ได้ตัวเลขแรงม้าโหดขนาดไหน!

แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังคงต้องรออีกสักระยะ เพราะว่ายังอยู่ในช่วงของการทดลองการปรับจูนต่างๆ และเมื่อพวกเขาปรับจูนกันเสร็จเมื่อไหร่ เราจะได้มาชมข้อมูลอย่างเป็นทางการกันครับ

ที่มา : BMWBLOGg30.bimmerpost

 

Comments

comments