Spyshot BMW i8 Spyder ทดสอบกันกลางหิมะที่สวีเดน พร้อมเปิดตัว 2018

นักถ่ายภาพ Spyshot ประจำเวบไซต์ Motortrend แอบเก็บภาพ BMW i8 Spyder หรือ BMW i8 รุ่นเปิดประทุนมาได้ขณะที่กำลังวิ่งทดสอบกันกลางหิมะในประเทศสวีเดน โดยว่ากันว่ากำหนดการเปิดตัวที่ล่าช้ากว่าแผนการเดิมนั้นเป็นเพราะปัญหาเกี่ยวกับงานวิศวกรรมที่มีความท้าทายเป็นพิเศษ เพราะการเสริมความแข็งแรงให้ตัวถัง BMW i8 ที่เป็น Carbon fiber-reinforced plastic (CFRP) หรือพลาสติกคาร์บอนที่เสริมความแข็งแรงด้วยใยแก้วนั้นอาจมีความซับซ้อนมากกว่ารถยนต์ทั่วๆ ไปที่ใช้ตัวถังทำจากเหล็กหรืออะลูมิเนียม

นั่นอาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ BMW i8 Spyder โปรโตไทพ์คันที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ในภาพมีหลังคาผ้าใบที่เล็กและสั้นเป็นพิเศษ ส่วนเสา C ก็ถูกปรับแก้ดีไซน์ให้ยกขึ้นมารับกับแนวหลังคาผ้าใบ ก่อนที่จะลาดลงไปจรดกับสปอยเลอร์เหนือโคมไฟท้ายที่หน้าตาแตกต่างไปจาก BMW i8 คูเป้รุ่นปกติ และเราก็ยังไม่แน่ใจว่า BMW i8 Spyder จะยังใช้ประตูปีกนกอยู่หรือไม่

BMW i8 คูเป้มีกำหนดที่จะไมเนอร์เชนจ์ในปี 2017 นี้ แต่ภาพของรถรุ่น Spyder ที่ถูกพรางตัวอยู่ทำให้คาดเดาได้ยากว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ข่าวก่อนหน้านี้บอกว่า BMW i8 รุ่นไมเนอร์เชนจ์จะได้ใช้ชุดแบตเตอรี่รุ่นใหม่ขนาด 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งทำให้สามารถขับด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวไกลกว่าระยะทาง 15 ไมล์ ในรุ่นเดิม และแรงม้ารวมอาจจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 372 แรงม้า จากของเดิม 357 แรงม้า สำหรับกำหนดการเปิดตัว BMW i8 Spyder นั้น BMW บอกไว้เมื่อปลายปีที่แล้วว่าจะเป็นช่วงภายในปี 2018

ที่มา: Motortrend, CarPix

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments