หลุดภาพรถคันจริง BMW 8-Series ภายนอก – ภายใน คาดเปิดตัวในปี 2018 นี้

ตำนานสปอร์ตรุ่นใหญ่อย่าง BMW 8-Series ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งหลังจากหายไปเกือบ 20 ปี เมื่อ BMW เปิดตัวรถต้นแบบ 8-Series Concept เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017 แฟนๆใบพัดฟ้าขาวก็ได้แต่เฝ้ารอกันว่าเมื่อไหร่จะเริ่มผลิตจริงเสียที จะได้เซ็นใบจองเอามาครอบครองกันตามใจปรารถนา

.

เมื่อวานนี้ 10 มกราคม 2018 เป็นเวลาเกือบ 7 เดือนหลังจากที่ได้เห็นรถต้นแบบ ก็ปรากฎภาพรถคันจริงของ BMW 8-Series ออกมาแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นรถทดลองผลิต Pre-Production หลุดออกมาจากผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง ทำให้เหล่าแฟนๆได้มีความหวังกันอีกครั้ง ยืนยันเป็นที่แน่ชัดว่าจะได้เห็น 8-Series กลับมาโลดแล่นบนถนนกันอีก

8-Series คันสีขาวที่ได้เห็นในภาพข้างบนนี้ มีการคาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นรหัส 850i xDrive เครื่องยนต์เบนซิน 4.4 ลิตรเทอร์โบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เมื่อพิจารณารายละเอียดตัวรถคันจริง เทียบกับรถต้นแบบภาพคันสีน้ำเงินเทาด้านล่าง จะเห็นได้ว่ากระจังหน้า DNA แบบใหม่ ถูกยกมาจาก 8-Series Concept แบบไม่ผิดเพี้ยน รวมถึงลายล้อที่ดูใกล้เคียงกัน แต่ต่างที่ทำสีไฮไลท์

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เช่น ไฟหน้า กันชนหน้า มีการลดทอนความสปอร์ตลงไปบ้างจากรถต้นแบบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความดุดันสปอร์ตเต็มขั้นอาจจะอยู่ใน M8 หรือ M860 ที่น่าจะตามมาในอนาคต

ด้านท้ายรถคันจริง สิ่งที่ยังคงเอกลักษณ์จากรถต้นแบบเอาไว้ คือ แนวเส้นไฟท้ายแบบ LED นอกนั้นดูจะปรับเส้นสาย และ รายละเอียดต่างๆให้มีความดุดันน้อยลงไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น ช่องทะเบียนที่ขยายขนาดกว้างขึ้นเพื่อรองรับป้ายทะเบียนที่หลากหลายรูปทรงในแต่ละประเทศ กันชนหลังที่ดูดุดันน้อยลง แต่ก็ยังติดตั้งปลายท่อไอเสียขนาดใหญ่ ซ้าย-ขวาเอาไว้อยู่

ภาพที่หลุดออกมาอาจจะถ่ายในมุมที่ไม่ได้ตั้งใจ อีกทั้ง BMW เองเคยออกมาพูดว่า ” มุมเฉียงด้านหลัง 45 องศา คือ มุมดีที่สุดของรถรุ่นนี้ ” คงต้องรอดูภาพ Official หรือ แม้กระทั่งรถคันจริง ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะส่วนมากรถ BMW คันจริง มักจะสวยกว่าในภาพ

มาที่ภายในห้องโดยสารกันบ้าง มีการเปลี่ยนแปลง Design Language หรือ แนวทางการออกแบบใหม่ จากรถ BMW ทุกรุ่นที่ขายอยู่ในปัจจุบัน โดยในรถคันจริง 8-Series ถอดรหัสจากรถต้นแบบมากว่า 80% โดยในจุดต่างๆอาจมีการปรับรายละเอียดให้เหมาะกับการใช้งานมากขึ้น

จากภาพเราจะเห็นหน้าจอกลางขนาดใหญ่ที่ฝังกลมกลืนไปกับชุดคอนโซล – แดชบอร์ดหน้าเหมือนรถต้นแบบ นอกจากนี้ชุดมาตรวัดจะเป็นแบบดิจิตอล จัดวางรูปแบบเหมือนใน 8-Series Concept โดยวัดรอบจะอยู่ด้านปีกขวา และ วัดความเร็วจะอยู่ฝั่งปีกซ้าย ตรงกลางจะเป็นส่วนแสดงข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง เครื่องเสียง ฯลฯ

เห็นภาพหลุดรถคันจริงออกมาแบบนี้แล้ว สาวก BMW ก็เตรียมตัวรอชม 8-Series เวอร์ชั่นผลิตจริงกันได้เลย คาดว่าน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และ เริ่มสายการผลิตได้ในปี 2018 นี้

ที่มา bmwblog

The following two tabs change content below.

Comments

comments