The Hire-ภาพยนตร์สั้นของ BMW กำลังกลับมา! พร้อมย้อนรอยดูหนังชุดก่อน

คุณเป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ BMW ที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์ที่มีฉากแอ็คชั่นขับรถผาดโผนใช่หรือไม่? ถ้าใช่ บอกได้เลยว่าหากคุณอายุเกิน 30 ปีและเล่นอินเทอร์เน็ตบ่อย ก็คงรู้จักภาพยนตร์สั้น (Short Film) ที่ชื่อว่า “The Hire” เป็นอย่างดี

แต่ถ้าคุณไม่รู้จัก ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่ประการใด เพราะ The Hire ซึ่งเป็นภาพยนตร์สั้น 2 Season ที่ฉายรวมทั้งหมด 8 ตอนนั้น ถูกนำออกสู่สาธารณะนานมากแล้ว (ตอนที่ 8 ออกฉายตั้ง 14 ปีก่อนโน่น) ดังนั้นหากคุณยังอายุไม่ถึง 25 ปี ก็คงไม่แปลกที่จะพลาดของดีอย่างนี้

The Hire นั้น มีผู้รับบทนำเป็นนักแสดงหน้านิ่งหล่อลึกอย่าง Clive Owen ซึ่งโด่งดังในฐานะนักแสดงภาพยนตร์โทรทัศน์และซีรีส์ในช่วงปลายศตวรรษที่แล้ว และหลังจากเข้ามารับงานแสดงให้กับ BMWFilms เขาก็กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆเช่น The Bourne Identity, Sin City, King Arther และ Shoot’Em Up โดยในภาพยนตร์ชุด The Hire นี้ Clive รับบทเป็น “The Driver” (ซึ่งแปลว่า “คนขับ”) ไม่มีการบ่งบอกว่าตัวละครนี้ชื่ออะไร แต่สิ่งที่เหมือนกันในแต่ละตอนคือ The Driver นี้จะต้องรับภารกิจเสี่ยงภัยโดยอาศัยฝีมือการขับรถอันชำนาญ (และในหลายโอกาสก็บวกความกวนส้นแบบหน้านิ่งสไตล์ Clive เข้าไปด้วย)

A BMW Z4 spins into action during the filming of "Hostage", directed by John Woo, in Long Beach, California on Saturday, August 3, 2002. "Hostage" is part of bmwfilms’ successful Internet series "The Hire" that features original short films by some of Hollywood’s most noted directors. The second season premieres in October on www.bmwfilms.com.

และรถที่ The Driver ใช้นั้น ก็จะเป็นยี่ห้ออื่นไปไม่ได้นอกจาก BMW ล้วนๆ ตั้งแต่ซีรีส์ 3, ซีรีส์ 5, M5, ซีรีส์ 7, X5 และโรดสเตอร์ Z3 กับ Z4 ทุกคันล้วนมีโอกาสได้รับ “บทสนับสนุน” ในฐานะยานพาหนะของพระเอก ซึ่งบางฉากดูแล้วก็อดเสียดายสภาพรถไม่ได้

แต่ถ้าจะให้เรื่องราวดำเนินไปโดยมีแต่ Clive กับรถ มันคงจืดชืดไม่ต่างอะไรกับการพูดกับเงาของตัวเอง BMW จึงเพิ่มดีกรีความสนุกให้หนังชุด The Hire ด้วยการเชิญผู้กำกับฝีมือดีหลายคนมาฝากฝีมือไว้กับหนังแต่ละตอน และยังมีดาราสมทบในบท ซึ่งมีแม้กระทั่งราชินีป๊อบอย่าง Madonna

thehire03

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ออกฉายครบทั้ง 8 ตอน BMW ก็หยุดโครงการหนังสั้นเรื่องนี้ไปหลังจากปี 2002 แต่ในที่สุดเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา BMW ก็ยืนยันแล้วว่าพวกเขากำลังจะถ่ายทำ The Hire Season 3 อีกครั้ง โดยมีพระเอก Clive Owen (ซึ่งปัจจุบันอายุปาเข้าไป 52 ปีแล้ว) รับบทเป็น The Driver เช่นเดิม พร้อมสมทบโดย Dakota Fanning ดาราสาวจากเรื่อง “Push” และ “War of the worlds” กำกับโดย Neil Blomkamp และมีกำหนดฉายบน Official Website ของ BMWfilm ในวันที่ 23 ตุลาคมที่จะถึงนี้

สำหรับชาว bimmer-th.com ท่านใด ที่อาจจะเกิดไม่ทัน หรือยังไม่ได้รับชม The Hire ทั้ง 8 ตอน..ไม่ต้องไปเปิดเว็บที่ไหนครับ เราหามารวมไว้ให้คุณที่นี่แล้ว ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชอบ BMW จากช่วงปี 1995-2002 ยิ่งไม่ควรพลาดครับ เชิญชมได้เลย!

Season 1 Episode 1 “Ambush”

กำกับโดย: John Frankenheimer (ผู้กำกับเรื่อง Ronin)
ร่วมแสดงโดย: Tomas Milian (นักแสดงสมทบจาก Amistad)
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW 740i E38

The Driver รับชายแก่คนหนึ่งขึ้นรถ และในระหว่างทางกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือบังคับให้เขาจอดรถเพราะต้องการเพชรที่อยู่กับชายแก่คนนั้น ซึ่งได้แต่บอกกับ The Driver ว่า “ผมกลืนเพชรเหล่านั้นลงท้องไปแล้ว” สิ่งที่ตามมา..บอกได้เลยว่าแอบเสียดายรถ

Season 1 Episode 2 “Chosen”

กำกับโดย: Ang Lee (ผู้กำกับ Hulk และ Crouching Tiger, Hidden Dragon)
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW 540i E39

เด็กพิเศษจากธิเบตถูกส่งมายังเมือง New York เขาคือกุญแจสำคัญสู่การอยู่รอดของมวลมนุษยชาติที่จะต้องเดินทางไปพบกับลามะชั้นผู้ใหญ่ที่เซฟเฮ้าส์ปลายทางอย่างปลอดภัย สิ่งที่หนูน้อยมหัศจรรย์ไม่รู้ก็คือเขาจะได้มีโอกาสนั่ง E39 V8 ดริฟท์รอบตัดไปหลายรอบก่อนจะถึงปลายทาง

Season 1 Episode 3 “The Follow”

กำกับโดย: Wong Kar-wai (ผู้กำกับฮ่องกงที่มีผลงานร่วมกับเหลียงเฉาเหว่ย)
ร่วมแสดงโดย: Forest Whitaker (The Last King of Scotland) , Mickey Rourke (Sin City, Iron Man 2)
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW 328i และ Z3

Wong Kar-wai เป็นผู้กำกับที่โดดเด่นจากการทำภาพยนตร์แนวโรแมนติค ดังนั้นในตอน “The Follow” นี้จึงดูจะเน้นบทการแสดงมากกว่าความผาดโผนของตัวรถ พูดตรงๆคือดีกรีความมันส์แปรผันไปตามแรงม้าของรถที่ใช้นั่นล่ะครับ

Season 1 Episode 4 “Star”

กำกับโดย: Guy Ritchie (ผู้กำกับเรื่อง Snatch และ Sherlock Holmes)
ร่วมแสดงโดย: Madonna
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW M5 E39

นักร้องสาวระดับ “ตัวแม่” แห่งวงการ มีภารกิจที่จะต้องไปปรากฏตัวในงานแจกรางวัลเกียรติยศ ความขี้เหวี่ยงขี้วีนระดับ 48 วาล์วเรียกแม่ทำให้ผู้จัดการส่วนตัวของเธอเฝ้ารอวันแก้แค้น และแล้ววันนั้นก็มาถึงพร้อมกับ M5 ที่จอดรออยู่พร้อมกับคนขับหน้าตาเบื่อโลก (หวังว่า BMW คงจ่าย Madonna คุ้มนะครับงานนี้)

Season 1 Episode 5 “Powder Keg”

กำกับโดย: Alejandro González Iñárritu
ร่วมแสดงโดย: Stellan John Skalsgard (รับบท Dr. Erik ใน Thor และ Avengers)
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW X5 3.0i

นักข่าวสงครามผู้หนึ่ง จำเป็นต้องลี้ภัยอย่างด่วนที่สุด ในกล้องของเขามีฟิล์มที่ถ่ายรูปพร้อมความทรงจำอันเลวร้ายเกี่ยวกับสงครามที่ต้องการประกาศให้โลกภายนอกได้รับรู้ ทางสหประชาชาติคิดว่าการจะช่วยชีวิตช่างภาพคนนี้ได้ต้องใช้ SUV พรีเมียมระดับหรูช่วงล่างนุ่มหนึบสัญชาติเยอรมัน ประกอบที่อเมริกา ห้ามใช้เครื่อง V8 เพราะน้ำมันอาจจะหมดก่อนหนีพ้น และขับโดย The Driver


 

Season 2 Episode 1 “Hostage”

กำกับโดย: John Woo (ฺBroken Arrow, Face off และ Mission Impossible II)
ร่วมแสดงโดย: Maury Chaykins (บทสมทบใน The Art of War) และ Kathryn Morris (จากซีรีส์ Cold Case)
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW Z4 3.0i

ชายผู้ไร้ซึ่งทางออกในชีวิต จับ CEO ของบริษัทตัวเองขังไว้ ณ ที่ลับตาคน The Driver ถูกส่งมาเป็นผู้มอบเงินค่าไถ่ แต่ในระหว่างนั้นเกิดเหตุการณ์ผิดพลาดเมื่อเจ้าหน้าที่ FBI บุกเข้ามา ทำให้คนร้ายยิงขมับตัวเองโดยที่ยังไม่ได้บอกว่าจับ CEO ไปไว้ที่ไหน The Driver พยายามจนค้นหาได้ว่าเธอถูกขังอยู่ในท้ายรถที่กำลังจมน้ำ และยานพาหนะที่จะนำเขาไปหาเธอได้เร็วที่สุด..ไม่ใช่เฮลิคอปเตอร์แต่เป็นโรดสเตอร์เปิดประทุนที่ช่วงล่างทนชะมัด ไม่เชื่อเปิดดูเอง

Season 2 Episode 2 “Ticker”

กำกับโดย: Joe Carnahan (The A-Team)
ร่วมแสดงโดย: Don Cheadle (Hotel Rwanda, Iron Man 2 &3)
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW Z4 3.0i

The Driver ถูกจ้างให้พาชายคนหนึ่งไปกับกระเป๋าลับที่ถูกล่ามกุญแจเข้ากับมือเขา ระหว่างการเดินทางพวกเขาถูกเฮลิคอปเตอร์ดักโจมตี และนาฬิกาที่ติดอยู่กับกระเป๋านั้นก็เริ่มนับถอยหลัง The Driver ไม่รู้ว่าของในกระเป๋าคืออะไร แต่เวลาเหลือน้อยมาก และการเดินทางที่มีอุปสรรคถ มีทั้งทางเรียบ ถนนลูกรังและโขดหิน รถที่เหมาะที่สุด..อืม..นั่นแหละ ต้องเป็นโรดสเตอร์เปิดหลังคาหกสูบสินะ

Season 2 Episode 3 “Beat the devil”

กำกับโดย: Tony Scott (กำกับ Top Gun และ Days of Thunder)
ร่วมแสดงโดย: James Brown (ราชาเพลง Soul), Gary Oldman (5th Element), Danny Trejo (Machete)
รถที่ใช้ในการถ่ายทำ : BMW Z4 3.0i

James Brown เป็นนักร้องโซลผู้ซึ่งเคยทำสัญญาขายวิญญาณให้ซาตานแห่งวงการเพลง โดยแลกกับความสามารถที่จะนำชื่อเสียงและเงินมาสู่เขา หลายทศวรรษผ่านไป ความชราวัยทำให้ James ไม่สามารถวาดลวดลายได้เหมือนก่อน เขาจึงไปหาซาตานจอมแซ่บ และเสนอต่ออายุสัญญาโดยพนันให้ The Driver จับเช็งกับบอดี้การ์ดของซาตาน..รถที่เหมาะสมที่สุด..ไม่ต้องบอกแล้วนะ

Video Credits :BMW Malaysia Youtube Channel

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments