เผยโฉมหน้า BMW M5 ใหม่ผ่านเกมส์ Need For Speed!

 

เราอยู่ในยุคที่เกมส์แข่งรถยนต์มีความสมจริงในระดับที่สามารถใช้ฝึกขับรถในสนามแข่งได้แล้ว แต่คงไม่มีใครนึกว่าเราจะต้องมาสืบหาภาพรถยนต์รุ่นใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวกันจากเกมส์กันแล้วด้วย BMW ตั้งใจที่จะเผยโฉม BMW M5 ใหม่ คันจริง รหัสตัวถัง F90 กันในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งสื่อหลายแห่งบอกว่ามันน่าจะเป็น BMW รุ่นที่สาวกใบพัดฟ้าขาวเฝ้ารอมากที่สุดแห่งปี แต่ล่าสุดภาพกราฟฟิคด้านหน้าแบบไม่มีอะไรพรางนั้นก็กลับมาปรากฎในเกมส์ Need For Speed Payback ดังภาพที่เห็นกันเสียก่อน ซึ่งคนที่ปล่อยภาพนี้ก็ไม่ใช่มือมืดที่ไหน เพราะจุดเริ่มต้นนั้นมาจากแฟนเฟจ BMW M Official บน Facebook เองนี่ล่ะ

แต่ถึงแม้จะปราศจากลายพราง ภาพกราฟฟิคที่ถูกปล่อยออกมาก็ไม่ได้มีรายละเอียดให้ชมกันมากนัก โดยรวมเราจะเห็นว่ากันชนหน้าส่วนล่างมีช่องรับอากาศขนาดใหญ่สามช่อง เพื่อจะเปิดทางให้เครื่องยนต์แปดสูบรหัส S63 สามารถสูดหายใจกันได้เต็มปอด นอกจากนั้น ก็จะมีช่องระบายอากาศบริเวณเหนือซุ้มล้อหน้าพร้อมสัญลักษณ์ M ซึ่งยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าจะมาปรากฏใน BMW M5 ตัวจริงหรือไม่

เมื่อรวมกับข้อมูลที่ BMW ขยันปล่อยออกมายั่วน้ำลายก่อนหน้านี้ เราก็พอจะเห็นภาพรวมของ BMW M5 รุ่นใหม่กันแล้วล่ะครับ โดยสรุปมันจะมีพละกำลังสูงกว่า 600 แรงม้า แรงบิดระดับ 700 นิวตันเมตร และใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ BMW xDrive ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 3.5 วินาที

บอกได้คำเดียวว่า Merc E63 AMG น่ะ…ระวังตัวไว้ให้ดี

ที่มา BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments