World Premiere เปิดตัว BMW 8 Series Concept อย่างเป็นทางการ

เปิดตัวออกมาแล้วสำหรับ BMW 8 Series โฉมใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็น 8 Series เจนเนอเรชันที่สอง ปล่อยให้แฟนๆ รอคอยหลังจากที่รุ่นแรกเคยออกจำหน่ายกันเป็นเวลาถึงยี่สิบปี เมื่อวานนี้ BMW ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว และวันนี้ก็ถึงคราวเปิดผ้าคลุมคันจริงอย่างเป็นทางการกันเสียที

การเปิดตัว BMW 8 Series ในคราวนี้จะยังคงเป็นในรูปแบบของรถคอนเซปต์ก่อน เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวทางของ BMW 8 Series รุ่นผลิตขายจริงที่จะถูกสร้างขึ้นบนเค้าโครงตัวถังแบบเดียวกันนี้ ดีไซน์ภายนอกบ่งบอกชัดเจนว่า BMW ยังต้องการให้ 8 Series เป็นรถยนต์สปอร์ตคันใหญ่หรูหราในรูปแบบของรถ GT เช่นเดิม ด้วยฝากระโปรงหน้าที่ลาดยาว ท้ายรถสั้นกะทัดรัด และรูปทรงตัวถังที่แบนราบ ซึ่งคาดว่าพอถึงเวลาเปิดผ้าคลุมรุ่นผลิตขายจริง รายละเอียดตัวรถก็ไม่น่าจะแตกต่างไปจากนี้มากนัก

BMW บอกว่าภาพถ่ายมุมเฉียง 45 องศา จากด้านหลัง คือมุมดีที่สุดของรถคอนเซปต์รุ่นนี้ ซึ่งเหมือนกับ 8 Series รุ่นแรกโดยบังเอิญ ภาพเงา Silhouette ด้านข้างของตัวรถเผยให้เห็นดีไซน์อันสวยงาม แบนราบ และดูสะอาด ส่วนสะโพกเหนือซุ้มล้อหลังแสดงออกถึงพละกำลังและสมรรถนะของรถ ช่อง Air Breather ด้านหลังล้อหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW ยุคใหม่ ได้ถูกขยายขนาดขึ้นและผนวกเข้าเป็นส่วนนึงของดีไซน์ตัวถัง ทำให้โปรไฟล์ด้านข้างรถมีสันโค้งเว้าอย่างมีมิติ ปิดท้ายด้วยกรอบกระจกหน้าต่าง Hofmeister Kink เอกลักษณ์ของ BMW ที่ใช้มาตั้งแต่สมัย Neue Klasse และตัวรถที่ปราศจากเสา B มาคั่นกลางระหว่างประตูกับกระจกหน้าต่างคูเป้ ซึ่งเป็นความโดดเด่นอีกจุดของ 8 Series รุ่นแรก

ส่วนด้านท้าย ได้ไฟท้ายรูปตัว “L” สัญลักษณ์ประจำค่าย BMW พร้อมกับออกแบบให้ดูมีลูกเล่นเล็กน้อย ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเหนือไฟท้ายเป็นช่องว่างซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์แอโรไดนามิกส์ของตัวรถคล้ายกับที่ปรากฏ BMW i8

BMW 8 Series Concept ถูกพ่นด้วยสีตัวถังใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Barcelona Grey Liquid โทนเทาอมน้ำเงินและใส่เม็ดพิกเมนต์ประกายสีรุ้งเอาไว้อีกชั้น ล้ออัลลอยมีขนาด 21” ซึ่งยังไม่คอนเฟิร์มว่าตัวรถที่ผลิตออกขายจริงจะได้ขนาดและดีไซน์แบบที่เห็นอยู่นี้

ภายในใช้เบาะบัคเกทซีทหลังคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาหุ้มหนังแบบรถสปอร์ตระดับไฮเอนด์ พวงมาลัยหุ้มหนังอัลคันทาร่า ตัวก้านเป็นอลูมิเนียมปัดมัน และแป้นแพดเดิลชิฟท์สีแดงสด ซึ่งน่าจะได้เห็นใน BMW M5 ใหม่ ส่วนคอนโซลกลางของรถและมาตรวัดเป็นหน้าจอดิจิตอลเกือบทั้งหมด คล้ายกับ BMW 6 Series Coupe ที่เพิ่งยุติการผลิตไป คันเกียร์เป็นแบบใหม่ที่ดูหรูหราและสปอร์ตมากขึ้น เช่นเดียวกับปุ่ม iDrive ที่อัพเกรดวัสดุเป็นอลูมิเนียมแทนพลาสติกแบบในปัจจุบัน ส่วนผิวด้านบนซึ่งทำหน้าที่เป็น Touch pad ไปในตัวทำมาจากกระจก Swarovksi “Smoky Quartz” ภาพลักษณ์โดยรวมของห้องโดยสาร BMW 8 Series ใหม่ บ่งบอกถึงความเป็นรถสปอร์ต GT ระดับไฮเอนด์อย่างชัดเจน

BMW บอกว่า 8 Series Concept เป็นเพียงแนวทางที่จะใช้ในการผลิตรถคันจริงที่คาดว่าจะได้เห็นในปี 2018 งานเปิดตัวรถคอนเซปต์คันนี้อย่างเป็นทางการจะถูกจัดขึ้นที่ Concorso d’Dlelganza Villa d’Este ในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) และ Bimmer-th จะเก็บภาพมาให้แฟนๆ BMW ชาวไทยชมเช่นเคย

ที่มา BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments