BMW X8 กำลังถูกพิจารณาเพื่อทำตลาด SUV ขนาดยักษ์ ในปี 2020

ในระยะเวลานี้ BMW ได้กำลังทดสอบ BMW X7 ซึ่งเป็น SUV ขนาดใหญ่มากกว่า X5 แต่ว่า BMW ยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะว่ายังมีแผนการที่จะทำตลาดรถ SUV ขนาดยักษ์อย่าง BMW X8 เพื่อต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan, Audi Q8 และรวมไปถึงรถ super car อย่างค่าย Lamborghini ก็อาจจะมีการทำรถยนต์กลุ่มนี้ออกมาในเวลาอีกไม่นาน

ในด้านของการออกแบบภายนอกนั้นจะถูกพัฒนาต่อจากงานดีไซน์ของ BMW X4 และ X6 พร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า X6  วัสดุที่นำมาใช้ทำตัวถังของรถคันนี้จะใช้วัสดุโครงสร้างอลูมินั่มของ Rolls-Royce Cullinan และในบางส่วนจะใช้เทคโนโลยีโครงสร้างแบบ CLAR ซึ่งมีคุณสมบัติน้ำหนักเบา และแข็งแรง

เบาะนั่งภายในห้องโดยสารจะถูกออกแบบเบาะหลังมาแบบ 2+2 ที่นั่ง หมายความว่าสามารถนั่งได้เพียง 2 ต่ำแหน่งในที่นั่งตอนหลังเท่านั้น จะไม่มีที่นั่งที่สามารถนั่งได้ 3 ต่ำแหน่งแบบ X6 อีกต่อไป  BMW ให้เหตุผลว่าเขาทำ X8 มาเพื่อทำเจาะตลาด SUV แบบพรีเมี่ยมที่เน้นความสบายของผู้โดยสารตอนหลังเหมือนกับ BMW 7-Series เพราะฉะนั้นเบาะนั่งของ X8 จะได้บรรยากาศเหมือนกับรถเรื่อธงอย่าง 7 Series เชียวหละ

ในด้านของขุมพลัง BMW X8 คันนี้อาจจะเริ่มต้นด้วยรุ่น xDrive40i และ xDrive50i จะใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบตามแบบฉบับของ BMW และจะมีรุ่นพลังงานทางเลือกที่เป็น Plug-in Hybrid รุ่นย่อย xDrive50e iPerformance และ xDrive60e iPerformance

ในรุ่น Plug-in Hybrid จะมีการพัฒนาและใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง หรือ V8พ่วงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมพละกำลังทั้ง 2 ระบบ จะสามารถเรียกแรงม้าออกมาได้ถึง 600 แรงม้า และก็เป็นไปได้อีกสำหรับเครื่องยนต์ V12 ที่ใช้ในรุ่น M division M60i

สรุปได้ว่าในขณะนี้ BMW X8 กำลังถูกพิจารณาว่าจะทำตลาดหรือไม่ ถ้าเกิดว่า BMW อนุมัติ เราจะได้เห็น X8 ในปี 2020 อย่างแน่นอนครับ

ที่มา:BMWBLOG

Comments

comments