BMW Assistance สั่งล็อครถจากระยะไกลขังโจรที่กำลังขโมยรถลูกค้า

เมื่อราวเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจในเมือง Seattle ในสหรัฐอเมริกา ได้รับแจ้งเหตุจากหญิงสาวเจ้าของรถว่า รถยนต์ BMW 550i ของเธอถูกโจรกรรมหายไปจากโรงรถ หลังจากที่เธอให้เพื่อนยืมไปขับก่อนหน้านี้ แล้วเพื่อนดันลืมกุญแจทิ้งเอาไว้ในรถ

ตำรวจที่รับแจ้งเหตุเล่าเหตุการณ์ว่า คนร้ายชายวัย 38 ปี ไปเจอ BMW 550i คันดังกล่าวที่ประตูไม่ได้ถูกล็อคไว้ และภายในก็มีกุญแจรถวางทิ้งอยู่เข้า แล้วเกิดห้ามใจตัวเองไม่ได้เลยตัดสินใจขโมยมันออกมา เมื่อเจ้าของรถพบว่ารถของเธอไม่ได้จอดอยู่ในโรงรถที่บ้านเธอแล้ว เธอก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที

แต่เหตุการณ์ก็จบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งรัฐซีแอตเทิลได้ติดต่อไปยัง BMW Assistance ซึ่งพนักงานที่รับเรื่องก็จัดการค้นหาตำแหน่งที่อยู่ของรถในขณะนั้นให้เสร็จสรรพ แถมยังสั่งล็อครถขังโจรที่กำลังจอดติดเครื่องแอบงีบหลับในช่วงสายของวันอาทิตย์เอาไว้อีกด้วย (สโลวไลฟ์?) เขางัวเงียตื่นขึ้นมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะเข้าจับกุม และพยายามจะขับรถหลบหนี แต่เบลอจนไม่สามารถเข้าเกียร์ได้ถูกต้อง และสุดท้ายก็หนีไปไหนไม่รอด

โจรคนดังกล่าวถูกแจ้งข้อหาโจรกรรมรถยนต์พร้อมกับมียาเสพติดในครอบครอง และตอนนี้ก็ถูกส่งไปพักตัวที่เรือนจำ King County Jail เรียบร้อยแล้ว

สื่อต่างประเทศอย่าง CNET ติดต่อไปหา BMW เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และได้รับการยืนยันจาก BMW ว่า พวกเขาสามารถสั่งล็อคหรือปลดล็อครถจากระยะไกลได้ ในขณะที่กรมตำรวจ Seattle ก็นำรายงานประกอบคดีที่เขียนโดยตำรวจผู้ได้รับแจ้งเหตุมาให้ดูเป็นหลักฐาน สื่อต่างประเทศยังบอกด้วยว่า ขณะนี้มีผู้ผลิตรถยนต์หลายรายที่ให้บริการรูปแบบนี้แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าจะเลือกซื้อฟีเจอร์นี้เพิ่มและยินยอมให้บริษัทรถยนต์ติดตามตำแหน่งของรถยนต์หรือไม่ ซึ่งถ้ายินยอมก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อการถูกโจรกรรมมากยิ่งขึ้น

(ภาพประกอบเป็นเพียงการอ้างอิงรุ่นรถที่ถูกกล่าวถึง ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับบทความ)

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments