BMW EVO i8 “Dark Knight” Edition อัศวินแห่งราตรีจากแดนปลาดิบ!

BMW i8 คันที่เห็นอยู่นี้น่าจะเป็น BMW i8 ที่ดุ ดิบ โหด และก้าวร้าวที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา มันเป็นโครงการที่เกิดขึ้นโดยฝีมือของสำนักแต่งรถจากแดนปลาดิบที่มีชื่อว่า ENERGY MOTOR SPORT ซึ่งเชี่ยวชาญการโมดิฟาย BMW โดยเฉพาะตั้งแต่น้องเล็กอย่าง BMW ซีรีส์ 1 ไปจนรถหรูเรือธงของค่าย BMW ซีรีส์ 7 หรือทางฝั่งรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW ก็ไม่ได้ถูกปล่อยผ่าน เพราะทางสำนักก็จับมาทำทั้ง BMW i3 และ BMW i8 อย่างที่เห็นอยู่นี้ และแน่นอนว่าทุกคนออกมาในสไตล์ดุดันก้าวร้าวตามคอนเซปต์ของค่าย ซึ่งเราคิดว่าน่าจะถูกใจเหล่า Bimmer รุ่นใหม่ในประเทศไทยอยู่ไม่น้อย

ENERGY MOTOR SPORT บอกว่ามันเป็น BMW i8 ที่ถูกนำมาโมดิฟายเป็นครั้งแรกของโลก และเหตุผลที่พวกเขาตั้งชื่อมันว่า “Dark Knight” Edition หรือ “อัศวินแห่งราตรี” ก็เพราะทางสำนักทำมันออกมาเพื่อระลึกถึงภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight ที่เคยโด่งดังเมื่อราว 9 ปีก่อน และมี Batman แสดงอยู่ในเรื่อง โดยรถคันนี้ก็เปรียบเสมือน Batmobile พาหนะสุดล้ำคู่ใจยอดมนุษย์หน้ากากค้างคาวนั่นเอง

Batmobile คันนี้เริ่มต้นชีวิตจาก BMW i8 รุ่นปกติ และถูกจับมาใส่ชุดแต่งตัวถังคาร์บอนรอบคันจากสำนัก EVO โดยในชุคคิท BMW i8 Carbon Edition นั้นประกอบด้วยกันชนหน้าใหม่ที่เหยียดยาวและมีดีไซน์ที่ซับซ้อนมากขึ้น แก้มหน้าและหลังยกตัวนูนขึ้นกว่าเดิม สปอยเลอร์หลังทรงสูงหน้าตาก้าวร้าว รองรับด้วยกันชนท้ายที่ถูกปรับดีไซน์ให้ดุดันสอดคล้องกัน ส่วนจุดอื่นๆ ที่ได้รับการปรับปรุงก็อย่างเช่น ล้ออัลลอย ENERGY Individual TYPE 4 ขนาด 21 นิ้ว ของทางค่ายพ่นเป็นสีดำสนิท ชุดท่อไอเสียที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เสียงเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 3 สูบ ฟังดูน่าเกรงขามเข้ากับบุคลิกของรถ

ตัวถังคาร์บอนภายจะถูกหุ้มด้วยฟิล์มโทนสีม่วงที่มีพื้นผิวแบบต่างๆ ทั้งเงา ด้าน และกึ่งด้านกึ่งเงา ส่วนภายในนั้นหุ้มด้วยหนังแท้สีแดง กับประดับด้วยแผงหน้าปัดคาร์บอนครบชุด

พูดมากกันไปก็เสียเวลา เลื่อนลงไปดูรูปเลยดีกว่า!

ขอบคุณภาพจาก BMW Blog, ENERGY MOTOR SPORT
ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.energy-ms.jp/i8/

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments