BMW Team RLL ควบ M8 GTE คว้าแชมป์การแข่งขัน Rolex 24 Hours Of Daytona ในรุ่น GTLM

การแข่งขันสุดมาราธอน Daytona 24 Hours ปี 2019 ที่ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 มกราคมที่ผ่านมาถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันสุดหฤโหดที่นอกจากจะเป็นการแข่งขันที่ยาวนานแล้ว แต่ล่ะทีมยังต้องเผชิญกับความปั่นปวนของท้องฟ้าที่ดูไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่นัก

ในระหว่างการแข่งขันในสนาม Daytona ปีนี้ อากาศที่ไม่เป็นใจได้พาฝนให้ตกกระหน่ำลงมาทั้งคืนทำให้สภาพ Condition ของสนามแข่งขันโดนเปลี่ยนโดยธรรมชาติในทุกๆ รอบและเมื่อการแข่งขันเหลือเวลาอีก 7 ชั่วโมงสุดท้าย ก็มีการประกาศจากกรรมการสนามให้พักการแข่งขันลงชั่วคราว​จากเหตุผลทางด้านความปลอดภัยเป็นครั้งแรก ก่อนจะมีการแข่งขันต่อภายใต้ธงเหลืองที่ถูกโบกเป็นระยะๆ โดยมีการโบกธงเหลืองทั้งสิ้น 17 ครั้ง

เมื่อนักขับทีม BMW ได้สัญญาณธงเขียวการแข่งขันกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง และในรอบนี้พวกเขาต่างไม่รอช้าที่จะควบ BMW ของพวกเขาให้ไต่อันดับขี้นมาอยู่ในลำดับต้นๆ โดยพยายามเลี่ยงการขับขี่ที่จะเสี่ยงผิดพลาด​ ในช่วง 1 รอบสุดท้ายก่อนการแข่งขันจะถูกระงับอีกครั้ง ทีม BMW RLL ด้วยรถเบอร์ 25 ก็สามารถขึ้นมานำเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่ม GTLM ได้

ในช่วงท้ายของการแข่งขัน​ กรรมการสนามจำเป็นต้องประกาศหยุดการแข่งขันอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ไม่มีการแข่งขันใดๆ ต่อ ส่งผลให้ BMW M8 GTE หมายเลข 25 ที่ขับโดยนักขับผู้กล้าทั้ง 4 คนอาทิ Connor De Phillippi (USA), Augusto Farfus (BRA), Philipp Eng (AUT) and Colton Herta (USA) ที่กำลังอยู่ในอันดับ 1 ในรุ่น GTLM ขณะนั้นเป็นทีมผู้ชนะไปในทันที

ส่วนของรถหมายเลข 24 ที่ขับโดย Alessandro Zanardi (ITA), John Edwards (USA), Jesse Krohn (FIN) and Chaz Mostert (AUS) นั้นได้อันดับที่ 9 หลังจากเกิดอุบัติเหตุกับ Air Jack ที่ติดตั้งอยู่กับตัวรถเพื่อใช้ในการยกรถ Service ใน Pit เกิดทำงานผิดพลาด ทำให้ตัวรถหล่นกระแทกกับพื้นขณะกำลังเปลี่ยนตัวคนขับและ กำลังเตรียมความพร้อมของรถอยู่พอดี การกระแทกดังกล่าวทำให้ชุดพวงมาลัยพิเศษของ Alessandro Zanardi (นักขับที่สูญเสียขาไปจากอุบัติเหตุในปี 2001) เกิดมีปัญหาไม่สามารถใส่ให้พอดีได้ จึงต้องใช้เวลาแก้ไขขณะที่การแข่ง​ขันดำเนินต่อ​ โดยทีมช่างสามารถหาวิธี​ซ่อมและทำให้รถแข่งต่อได้ในท้ายสุด

Daytona, 27th January, IMSA WeatherTech Sportscar Championship 2019, Rolex 24 at Daytona, Daytona International Speedway, Daytona, FL (USA). Winner Team pictures BMW M8 GTE #25 Colton Herta (USA), Connor De Phillippi (USA), Augusto Farfus (BRA), Philipp Eng (AUT) and BMW Team RLL.

การแข่งขันดั่งกล่าวนับเป็นข้อพิสูจน์ที่ดีให้กับทีม BMW RLL ที่ไม่เพียงแต่จะมีรถที่เทพสมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่ยังต้องมีการวางแผนที่ดี มีทีมงานนักขับและมีทีมช่างที่มีไหวพริบสามัคคีกันจึงจะนำพาถ้วยรางวัลกลับมาได้

Source BMW PressClub

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments