ยืนยัน BMW M850i ได้ก้านวัดน้ำมันเครื่องแบบดั้งเดิมกลับมาใช้!

เกือบทศวรรษแล้วที่ BMW ได้เนรเทศก้านวัดน้ำมันเครื่องออกจากห้องเครื่องยนต์ BMW รุ่นใหม่ๆ ไป โดยพวกเขาเลือกหันมาใช้ Sensor ในการวัดระดับน้ำมันเครื่องแทน ซึ่งเจ้าของรถสามารถวัดระดับน้ำมันเครื่องได้ผ่านชุดจอ iDrive แทนก้านวัดเดิม แต่ก็มีกระแสสวนกลับจากหลายท่านที่มีความรู้เรื่องการดูแลรถ เรียกร้องให้มีก้านวัดน้ำมันเครื่องแบบเดิมกลับคืนมา เพราะก้านวัดน้ำมันเครื่องแบบเดิมนั้นเมื่อยกขึ้นมาเช็คจะสามารถเห็นสีของน้ำมันเครื่องได้ว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่ รวมถึงไม่ต้องรอให้เครื่องอุ่นในการเช็ค แค่หยิบไม้วัดขึ้นมาเช็ดแล้วจุ่มง่ายๆ เพียงเท่านั้น

 

ล่าสุดฝันของบรรดาแฟนๆ BMW ส่วนหนึ่งเป็นจริงแล้วเพราะจากรูปของ User รายหนึ่งในเว็บไซด์ Bimmerpost ได้โพสต์ภาพของก้านวัดน้ำมันเครื่องในห้องเครื่อง BMW M850i ใหม่! (รหัส N63) ที่ได้รับการยืนยันจากโฆษก BMW แล้วว่านี้คือเรื่องจริง! จากแหล่งข่าวกล่าวว่า BMW ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 ตั้งแต่ยุคของ 7 Series G11&G12 ขึ้นมา จะได้ก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องแบบดั้งเดิมกลับมาใช้และแน่นอนรวมถึง BMW M850i ใหม่ด้วย

ทาง BMW ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุผลที่ตัดสินใจนำก้านน้ำมันเครื่องกลับมาติดตั้งในครั้งนี้มากนัก แต่นี้ถือเป็นรางดีของแฟน BMW ที่ชอบ Service รถด้วยตัวเองไม่น้อยครับ

แหล่งข่าว bmwblog.com,bimmerpost.com,jalopnik.com g30.bimmerpost.com

 

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments