BMW Welt เปิดบ้านเป็นเจ้าภาพการแข่งขันศึกเครื่องบินโดรน!

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ ตึก BMW Welt อันเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของค่ายใบพัดฟ้า ที่โดยปกติแล้วในช่วงเวลาธรรมดาจะเปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจเกี่ยวกับ BMW ได้เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา BMW Welt ได้ถูกแปลงสภาพภายในอาคารให้เป็นสนามแข่งเพื่อใช้ในการจัดงาน “DRL Allianz World Championship 2018” รอบ Semi Final
DRL Allianz World Championship Semifinals – Friday July 27, 2018, BMW Welt Munich, Germany. Foto: Sebastian Widmann

ซึ่งในรอบ Semi finals นี้ มีแฟนๆ มากกว่า 3,000 คนเข้าร่วมชมงานและมีเครื่องบินโดรนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 12 ลำ แต่ล่ะลำต่างถูกโมดิฟายปรับจูนโดยนักบินที่บังคับ ซึ่งตัวโดรนดังกล่าวสามารถบินและใช้ความเร็วในอาคาร BMW Welt ได้มากถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

จาก Video เราจะเห็นถึงภาพของสนามในตึกของ BMW Welt นักบินผู้บังคับเครื่องโดรนต่างต้องบังคับเครื่องของพวกเขาผ่านสิ่งกีดขว้างและช่องต่างๆ มากมายร่วมไปถึงรูปกระจังหน้าเอกลักษณ์ของ BMW i นอกจากนี้เรายังเห็นรถ BMW ที่จอดโชว์อยู่ด้านล่างมากมายขณะที่โดรนกำลังบินแข่งกันผ่านหลังคารถเหล่านั้นไป

“การแข่งขันโดรนครั้งนี้ทำให้ผมและผู้ชมที่ BMW Welt มีช่วงเวลาที่ตื่นเต้นสนุกเป็นอย่างมาก มันคือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึง พลังของนวัตกรรม,ความน่าหลงใหลของเทคโนโลยี และการเชื่อมต่อของโลกดิจิตอล ที่สามารถร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวได้ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับที่แบรนด์ BMW และ BMW Welt มี”
Helmut Käs, Head of BMW Welt กล่าว

ที่มา BMW Press Club

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments