บอย โกสิยพงษ์ จับมือ BMW Thailand ออกแผ่นเสียง Be My World ลิมิเต็ดเอดิชั่น

หลังจากที่สร้างปรากฎการณ์ของการนำโลกแห่งเสียงเพลงมาพบกับโลกแห่งยนตรกรรม ผ่านบทเพลงเอ็กซ์คลูซีฟ Be My World ที่ขับร้องโดยสามศิลปินแถวหน้าของประเทศไทย – ป๊อด ธนชัย อุชชิน เวย์ Daboyway และมาเรียม เกรย์ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จึงร่วมกับ ‘บอย โกสิยพงษ์’ นักแต่งเพลง นักร้อง และโปรดิวเซอร์มือฉมังของไทย มาร่วมถ่ายทอดโลกแห่งเสียงเพลงใบใหม่ผ่านโปรเจ็คต์พิเศษในรูปแบบแผ่นเสียงกับอัลบั้ม ‘Be My World’

”จุดเริ่มต้นของแผ่นเสียงนี้เริ่มมาจากการได้พูดคุยกับบีเอ็มดับเบิลยูที่อยากทำเพลงพิเศษในรูปแบบแผ่นเสียง ซึ่งไอเดียนี้กระตุ้นแพชชั่นส่วนตัว และทำให้นึกถึงสมัยก่อนที่เล่นแผ่นเสียงอยู่ เลยเข้ามาร่วมเลือกเพลงพิเศษอื่นๆ ในอัลบั้ม ซึ่งแต่ละเพลงก็มีเรื่องราวที่แตกต่างกันไป ซึ่งเพลงที่ผมเลือกเหล่านี้ล้วนเป็นเพลงที่สะท้อนความเป็นโลกส่วนตัวของเรา ซึ่งทุกอย่างมันไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกันหมด ในโลกของตัวเรามีอะไรหลากหลาย มีทุกข์ มีสุข มีหัวเราะ มีเศร้า แต่ละเพลงมีความเป็น Be My World ที่ค่อนข้างเฉพาะตัวของมันเอง” คุณบอย โกสิยพงษ์ เปิดเผยถึงความร่วมมือในโปรเจ็คต์พิเศษร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยในครั้งนี้

บทเพลงในอัลบั้มนี้ ประกอบด้วยเพลง ‘Be My World’ ซึ่งป๊อด ธนชัย อุชชิน ร่วมกับ Daboyway และมาเรียม เกรย์ ถ่ายทอดความสนุกสนานของดนตรีแนวดิสโก้สนุกๆ ผสมผสานสไตล์ฟังก์และโซลเข้าไว้ด้วยกันถึง 2 เวอร์ชัน คือ เวอร์ชันสตูดิโอและเวอร์ชันแสดงสดในงานมอเตอร์โชว์ และบทเพลงที่คุณบอย โกสิยพงษ์ คัดสรรด้วยตัวเองอีก 8 เพลง

สำหรับบทเพลงจากคุณบอย มีทั้งเพลงสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่คุณอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน เพราะเป็นเพลงเวอร์ชัน ‘สดจากห้องอัด’ ที่ถูกนำขึ้นไทม์แมชชีนมาจากปี พ.ศ.2538 ช่วงที่คุณบอยเริ่มเดินสายแนะนำตัวกับสถานีวิทยุเพื่อแนะนำอัลบั้ม Rhythm & Boyd ที่เป็นตำนานในปัจจุบัน ซึ่งคุณบอยขับร้องเพลงที่ตัวเองแต่งเอง รวมทั้งเพลงเวอร์ชั่นตั้งต้นที่ต่อมาถูกส่งต่อให้นักร้องคนอื่นร้องจนโด่งดังด้วย รวมถึงเพลงที่คุณบอยคัดสรรมาให้โดยเฉพาะ

แผ่นเสียงอัลบั้ม ‘Be My World’ เป็นการทำงานร่วมกันของโลกหลายใบที่ต่างเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ความสนุกสนาน และเรื่องราวให้คุณค้นหา แฟตแบล็คเรคคอร์ดคือผู้ที่รับไม้ต่อจากคุณบอย โกสิยพงษ์ ในการนำบทเพลงสุดพิเศษมาเข้าสู่กระบวนการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย โดยมีคุณอู่ ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ อู่ คิดแนปเปอร์ เป็นผู้ทำมาสเตอริ่งแผ่นเสียงอัลบั้มนี้เพื่อถ่ายทอดความไพเราะของบทเพลงออกมาให้ตรงตามต้นฉบับที่สุด

คุณตือ ศิวกร จารุพงศา และคุณออย จิตรพล แสนรุ่งเมือง ผู้ก่อตั้งแฟตแบล็คเรคคอร์ด กล่าวถึงความร่วมมือในการสร้างสรรค์แผ่นเสียงพิเศษ Be My World นี้ว่า “อัลบั้มนี้จะผลิตเพียง 500 แผ่น และไม่มีการผลิตซ้ำ โดยในจำนวน 500 แผ่นจะมีการ random สีของแผ่นซึ่งเป็นสามสีที่สื่อถึงความพิเศษของอัลบั้ม  ส่วนการดีไซน์ปกและส่วนประกอบอื่นๆ ของแผ่นเสียงชุดนี้ ได้ ต๊อด อารักษ์ อ่อนวิลัย หรือ ‘Sahred Toy’ (เสลดทอย) นักวาดภาพประกอบผู้โด่งดังจากลายเส้นอันมีเอกลักษณ์สุดกวน และเป๋ง-ชานนท์  ยอดหงษ์ อาร์ต ไดเร็คเตอร์อิสระ ผู้อยู่เบื้องหลังงานออกแบบปกซีดีของศิลปินชื่อดังในเมืองไทยหลายวงและเป็นผู้ออกแบบคอนเสิร์ตดังๆ มาแล้วหลายเวที มาออกแบบและจัดวางองค์ประกอบ จนได้ปกหน้าหลังต่อเนื่องกันเป็นเหมือนงานเพนท์ติงชิ้นใหญ่ จึงพิเศษกว่าปกแผ่นเสียงทั่วๆ ไปในท้องตลาด”

ด้านคุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “สิ่งที่เราค้นพบเมื่อเริ่มต้นทำโปรเจกต์ภายใต้คอนเซ็ปต์ Be My World คือคนแต่ละคนมีโลกของตัวเองและมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน แต่เราก็มีสิ่งที่ซ้อนกันอยู่ด้วย เมื่อได้รับความกรุณาจากพี่บอย โกสิยพงษ์ ที่เข้ามาร่วมเติมเต็มอัลบั้มนี้ยิ่งพิสูจน์ว่า ไม่ว่าโลกของคุณจะเป็นอย่างไร ก็มีส่วนที่คล้ายหรือเหมือนกับโลกของคนอื่น นั่นคือความ JOY หรือความสุข บีเอ็มดับเบิลยูจึงขอเป็นตัวกลางในการนำโลกของทุกคนมาพบกันในโลกของเสียงดนตรี และสร้างความ JOY ให้ทุกคนได้รับความสุขเมื่ออยู่ในโลกแห่งเสียงเพลงนี้”

อัลบั้มแผ่นเสียง ‘Be My World’ จะจำหน่ายในราคาอัลบั้มละ 2,200 บาท โดยเปิดให้เจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูที่เป็นสมาชิกโปรแกรมสิทธิประโยชน์ JOY หรือ The Ultimate JOY Experience ได้สั่งจองก่อนใครในเดือนสิงหาคม ก่อนที่จะวางจำหน่ายให้บุคคลทั่วไปในเดือนกันยายน ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของแฟตแบล็คเรคคอร์ด (www.facebook.com/Fatblackrecordbkk)

ติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอัลบั้มแผ่นเสียง ‘Be My World’ และโปรแกรม JOY ได้ที่ www.facebook.com/BMWUltimateJOY

Comments

comments