ผลสำรวจตลาดรถสหรัฐฯ ชี้ สุภาพสตรีนิยมซื้อรถหรูมากขึ้นอย่างชัดเจน

rachel-mills-bmw-135i-01-750x500

จากผลสำรวจผู้ใช้รถยนต์ในสหรัฐอเมริกา พบว่ารถยนต์สุดหรู 41% ล้วนแล้วถูกซื้อโดยสุภาพสตรีเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 37% ในเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นผลสำรวจจากเว็บไซต์ขายรถยนต์ชื่อว่า Edmunds.com คุณผู้หญิงในอดีตส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อรถยนต์ประเภท SUV ที่มีขนาดใหญ่หรือรถมินิแวน ซึ่งรถยนต์พรีเมี่ยมอย่าง BMW และ Mercedes Benz มักไม่ได้ถูกเป็นตัวเลือกในอันดับแรก

ในยุคปลายปี 1990 ตลาดรถยนต์ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเมื่อค่ายรถยนต์อย่าง Lexus ได้มีการเปิดตัว Lexus RX เป็นรถ SUV ขนาดใหญ่ มุ่งทำตลาดไปทางกลุ่มผู้หญิงโดยเฉพาะ หลังจากนั้นไม่นาน BMW ก็ได้ปล่อย BMW X3 ซึ่งกลายเป็นว่าทำยอดขายได้ดีมากในกลุ่มของสุภาพสตรี และเปอร์เซ็นผู้หญิงที่ซื้อรถ SUV ขนาดเล็กอย่าง BMW X3 หรือ Acura RDX ก็เพิ่มเป็นเท่าตัวเทียบจาก 5 ปีที่ผ่านมา

rachel-mills-bmw-135i-03

Jessica Caldwell นักวิเคราะห์อาวุโสของ Edmunds กล่าวว่า “เมื่อแนวคิดในวงการรถยนต์หรูเปลี่ยนไป รถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงก็จึงเป็นเพียงแค่มุมหนึ่งของตลาดเท่านั้น ”

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น นั้นมาจากรายได้ของสุภาพสตรีได้เพิ่มมากขึ้นจนใกล้เคียงกับรายได้ของคุณผู้ชายแล้ว โดยที่ในขณะนี้ 38% ของสุภาพสตรีไม่ได้พึ่งเงินจากคุณสามีในการซื้อรถยนต์อีกต่อไป ในขณะที่คิดเป็น 30% ในปี 2000 อ้างอิงจากสถิติแรงงานในสหรัฐอเมริกาอย่าง U.S. Bureau of Labor Statistics

สุภาพสตรีชอบที่จะใช้รถยนต์พรีเมี่ยม SUV เพราะว่ามีขนาดใหญ่ มีความอเนกประสงค์สูง มีความเป็นส่วนตัวและมีความรู้สึกว่าปลอดภัย จะมีเพียงสุภาพสตรี 9% เท่านั้นที่เลือกจะซื้อรถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง Ferraris และ Lamborghinis

ที่มา :BMWBLOG

Comments

comments