ครั้งแรก คันแรก และคันเดียว BMW X6 ใหม่ ในสี Vantablack® สีดำที่ดำที่สุดในโลก

BMW Group เปิดเผยข้อมูลว่า ในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2019 ที่จะถึงนี้ ที่บูธ BMW จะมีรถยนต์ที่พิเศษที่สุดหนึ่งคันจัดแสดงอยู่ นั่นคือ BMW X6 โฉมใหม่ ที่ถูกพ่นสีพิเศษ Vantablack® VBx2 ที่เป็นสีเทคโนโลยีโครงสร้างนาโน และขึ้นชื่อว่า เป็นสีดำ ที่ดำที่สุดในโลก

สี Vantablack® นี้ พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Surrey NanoSystems ซึ่งความร่วมมือกันกับ BMW Group ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทฯ ในการใช้สี Vantablack® กับรถยนต์เป็นครั้งแรก หลังจากที่ปฏิเสธความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์มาแล้วหลากหลายค่าย เพราะได้เล็งเห็นถึงความพิเศษของดีไซน์ เส้นสายของ BMW X6 โฉมใหม่ ว่าสี Vantablack® จะช่วยส่งเสริมให้ได้เห็นความโดดเด่นของตัวรถได้อย่างชัดเจนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

สี Vantablack® VBx2 นี้ เป็นสีดำสนิท จนเรียกว่าเป็นสี Super Black ที่พื้นผิววัสดุมีความสามารถในการดูดซับแสงถึง 99.965% หรือแทบจะไม่มีการสะท้อนแสงใดๆ ออกมาเลย สายตามนุษย์จึงมองเห็นวัตถุที่พ่นสี Vantablack® เป็นภาพสองมิติ ซึ่งเมื่อมาพ่นอยู่บน BMW X6 โฉมใหม่คันนี้ และมาพร้อมกับออปชั่นกระจังหน้าไตคู่แบบเรืองแสง กับเส้นสายของไฟหน้า LED แล้ว เราจะได้เห็นความสวยงามของรถในอีกหนึ่งรูปแบบ

BMW X6 โฉมใหม่ จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2019 ระหว่างวันที่ 12-22 กันยายนนี้ โดยรถที่ใช้สี Vantablack® VBx2 จะถูกทำขึ้นมาเพื่อจัดแสดงเพียงคันเดียวเท่านั้น และไม่มีออปชั่นให้เลือกซื้อแต่อย่างใด ส่วนรถ BMW X6 โฉมใหม่จะเริ่มทำตลาดในเดือนพฤศจิกายน 2019 และน่าจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2020

Comments

comments