BMW X3 M จะมีชุด Competition Package มาให้เลือกเป็นครั้งแรกของตระกูล SAV!

ภายหลังจากที่ BMW X3 รุ่นใหม่ถูกเปิดตัวสู่ตลาดโลกไปเมื่อช่วงกลางปี 2017 และสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ด้วยการคลอดรุ่นเครื่องยนต์แรงพิเศษอย่าง X3 M40i ที่ได้รับคำชมจากสื่อจต่างประเทศอย่างท่วมท้นถึงขนาดเว็บไซด์ BMW Blog ชมว่า “นี่อาจเป็น BMW ที่ขับได้ดีที่สุด! ลงตัวต่อการใช้งานในทุกๆ ด้านและยังมีขายอยู่ในขณะนี้” แต่ถึงกระนั้น X3 M40i ก็ยังไม่ใช่ไพ่ใบเด็ดที่ BMW มี

ล่าสุดได้มีข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาของ BMW X3 M เวอรชั่นที่แรงที่สุดในตระกูล X3 ที่คราวนี้ BMW เองก็เตรียมจะสร้างเซอร์ไพร์สให้แก่บรรดาพ่อบ้านสาวก M Division อีกครั้ง อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซด์ Motor.es ได้ลงไว้ว่า BMW X3 M จะเป็นรถ M Division SAV รุ่นแรกที่มีรุ่นย่อยพิเศษอย่าง Competition Package มาให้เลือกซื้อเหมือนพี่น้องตระกูล M4 และ M5 (M5 Comp จะตามมาในอนาคต) อีกด้วย!

ซึ่งหากท่านใดเป็นแฟนๆ สาวกตระกูล M อยู่แล้วจะทราบว่าเมื่อใดที่ BMW รุ่นนั้นเป็น M รุ่น Competition Package แล้วล่ะก็ ตัวรถจะถูกจูนอัพพลังเครื่องยนต์ให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นจาก M ธรรมดาเข้าไปอีก! (ปกติ M ธรรมดาก็มีพลังที่ดุใช่เล่นอยู่แล้ว) รวมถึงช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวต่างๆ ที่จะถูกเซ็ตอัพให้คมตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น จึงเป็นเรื่องที่พวกเรายากจะจินตนาเหลือเกินว่าเจ้า BMW X3 M Competition Package ที่มีหน้าตาภายนอกมาในคราบ SAV ทรงครอบครัวแต่พอขับจริงจะดุเดือดชวนซาดิสให้กดคันเร่งขนาดไหน?

ยิ่งไปกว่านั้น ขุมพลังใต้ฝากระโปรงของ X3 M นั่นยังมีข่าวลือมาอีกว่าจะได้รับเครื่องยนต์รหัส S58 ตัวใหม่ ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเครื่องยนต์ B58 ที่มีความสามารถที่โดดเด่น โดยจะมีขนาดความจุเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร twin-turbocharged 6 สูบ ซึ่งหากเป็นจริงดั่งข่าวลือ X3 M จะพละกำลังสูงถึง 450 แรงม้าและ 475 แรงม้าในรุ่น X3 M Competition Package ซึ่งนั้นก็เหลือมากเพียงพอแล้วสำหรับ SAV ทรงพ่อบ้านแบบนี้ เรียกได้ว่าโลกของผู้ผลิตรถยนต์สมัยนี้ต้องกล้าที่จะบ้าออกนอกกรอบจริงๆ ครับ

Credit:motor.esbmwblog

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments