BMW อาจพิจารณาปล่อย X8 SUV สุดหรู เพื่อมาคั่นกลางระหว่าง X7 และ Rolls-Royce Cullinan

แม้ว่าในขณะนี้ BMW ยังไม่ได้เปิดตัว BMW X7 อย่างเป็นทางการ แต่ทางด้านของผู้บริหารก็ยังคงสำรวจความเป็นไปได้ในการต่อยอดรถยนต์ในตระกูล SUV ให้หรูหรายิ่งกว่าเดิม ซึ่งจะมาในนามของ BMW X8

แน่นอนว่านี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่เรานำเสนอข่าวของ BMW X8 หากย้อนไปเมื่อต้นปีที่แล้ว สื่อต่างประเทศได้เริ่มปล่อยข่าว รวมถึงข้อมูลเบื้องต้นสำหรับ X8 SUV กันบ้างแล้ว ซึ่งเดิมทีแหล่งข่าวบอกว่า BMW X8 นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่า X6 และเปรียบเสมือนเวอร์ชั่น Coupe ของ X7

อย่างไรก็ตาม จากรายงานล่าสุดของ BMW Blog บอกว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะว่า BMW X8 จะไม่ได้เข้ามาในฐานะเวอร์ชั่น Coupe ของ X7 แต่จะมีขนาดใหญ่และหรูหรากว่า (เซกเมนต์ระดับสูงกว่า X7) เพียงแค่จะใช้หลักการออกแบบจาก X4 และ X6 เท่านั้น ซึ่งในตอนนี้ทาง BMW กำลังพิจารณาว่าจะมีกลุ่มลูกค้าที่ใดบ้างที่จะมีความต้องการ X8 เฉกเช่นกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน ที่ต้องการเน้นความสุนทรีย์และให้ความสำคัญกับการโดยสารเบาะตอนหลังเป็นหลัก หาก BMW ได้ข้อสรุปและไฟเขียวเดินหน้าผลิต BMW X8 จะอยู่คั่นกลางระหว่าง X7 และ Rolls-Royce Cullinan

ภาพ render BMW X8 SUV

สรุปได้ว่า BMW X8 SUV จะเป็นรถยนต์ที่หรูหราและแพงที่สุดเท่าที่ BMW เคยผลิตมา โดยจะมาพร้อมที่สุดแห่งความสบายสำหรับผู้โดยสารตอนหลังราวกับรถเรือธงอย่าง BMW 7 Series พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ (Driver Assist) รวมไปถึงเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ (Self-Driving Technology) ส่วนด้านของขุมพลังยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด แต่ที่แน่ๆ คุณจะได้เห็นเครื่องยนต์ V8 อย่างน้อย 1 รุ่นย่อย และเวอร์ชั่นเสียบปลั๊กอย่าง Plug-in Hybrid

สำหรับโปรเจค BMW X8 SUV ยังคงอยู่ในขั้นตอนพิจราณา คงต้องรอลุ้นว่า BMW จะตัดสินใจอย่างไร เตรียมมาฟังคำตอบพร้อมกันหลังจากปีนี้ครับ

อ่านข่าวเกี่ยวกับ X8 เพิ่มเติม >> Bimmer-th

ที่มา : carscoops.com / BMW Blog

Comments

comments