BMW ที่ไม่มีกระจังหน้าไตคู่? เตรียมพบคอนเซปต์ iX3 ไฟฟ้าเต็มรูปแบบปลายเดือนนี้

กระจังหน้าไตคู่ที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์จากเมืองมิวนิคมาแทบจะทุกยุคทุกสมัย และการที่ BMW จะลุกขึ้นมาโยนดีไซน์กระจังหน้าแบบนี้ทิ้งไป ย่อมเป็นสิ่งที่สาวกของค่ายย่อมไม่มีวันคาดถึง แต่จาก Tweet ล่าสุดของ BMW Group นั้น รถยนต์รุ่นใหม่ที่เตรียมเผยโฉมที่งาน Auto China Beijing 2018 ปลายเดือนนี้กลับไม่ได้มาพร้อมกับกระจังคู่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

รถรุ่นที่ว่าก็คือ BMW iX3 รถยนต์ SAV ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% คันแรกจาก BMW ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีเค้าโครงตัวถังใกล้เคียงกับ BMW X3 ที่ยังใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในตามปกติ แต่มีการนำกระจังหน้าดีไซน์ใหม่คล้ายตัวอักษร X มาใช้ทดแทนกระจังหน้า Kidney Grille แบบเดิม เพื่อที่จะแบ่งแยกรถยนต์ตระกูลที่ใช้ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้วนๆ ออกจากรถยนต์แบบดั้งเดิมอย่างชัดเจน และมีการปรับดีไซน์ภายนอกให้ดูแตกต่างไปจาก X3 รุ่นปกติอีกเล็กน้อย

Fotografie: Victor Jon Goico – www.goico.eu
Postproduction: Wagnerchic – www.wagnerchic.com & Grit Hackenberg – www.grithackenberg.com
CD: Clemens Grosslercher

กระจังหน้ารูปตัว X นั้น BMW เคยนำมาใช้ครั้งนึงแล้วในรถยนต์ต้นแบบ BMW i Vision Dynamics ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วในงาน 2017 Frankfurt Motor Show แต่ครั้งนี้เราได้เห็นภาพรายละเอียดกระจังหน้าที่ชัดเจนมากขึ้นว่ามันไม่มีช่องโปร่งให้ลมไหลผ่านได้อีกต่อไป (เพราะไม่มีเครื่องยนต์แล้ว) เหมือนกับ BMW ตระกูล i ที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง BMW i3 และ BMW i8 ที่กระจังหน้าเป็นเพียงส่วนนึงของดีไซน์ของรถเท่านั้น

หน้าตาของรถยนต์คันนี้น่าจะมีความใกล้เคียงกับ BMW iX3 รุ่นผลิตจริงที่ BMW วางแผนเอาไว้ว่าจะขายจริงในปี 2020 และเราก็คาดเดาว่าหลังจากนั้นคงจะมี SAV ไฟฟ้าล้วนรุ่นอื่นๆ ตามออกมาเรื่อยๆ เพราะ BMW นั้นได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า iX1-iX9 เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments