BMW ปล่อยภาพยั่วน้ำลายรถยนต์ Gran Coupé รุ่นใหม่

ถ้ามีใครสักคนพูดถึงรถยนต์ประเภท Gran Coupé จาก BMW ขึ้นมา มันก็มักจะตามมาด้วยเสียงอุทาน เช่น อู้ว ว้าว อย่างชื่นชมจากแฟนๆ BMW เสมอ ความรักที่ชาว Bimmer ทั่วโลกมีให้กับรถยนต์ Gran Coupé นั้นมากมายราวกับน้ำที่เอ่อล้นขอบตลิ่ง มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตอน BMW ออกมาประกาศว่า ซีรีส์ 6 ใหม่ จะเป็นรถยนต์แบบ Gran Turismo หรือ GT แทนที่จะเป็นคูเป้แบบเดิม ซึ่งหมายความว่า ซีรีส์ 6 Gran Coupé หุ่นสะโอดสะองค์นั้นจะต้องล้มหายตายจากไปพร้อมกันด้วย ชาว Bimmer ถึงออกอาการอกหักช้ำรักไปทั่วโลก

แต่สิ่งที่ทุกคนอาจจะไม่ได้สังเกตก็คือ BMW พูดมาตลอดว่า ซีรีส์ 8 Coupé นั้นคือรถที่ออกมารับหน้าที่แทน ซีรีส์ 6 Coupé รุ่นเดิมด้วยการขยับไปหาตลาดระดับสูงขึ้น มันก็เลยไม่มีใครคิดต่อว่าถ้าเป็นอย่างนั้น BMW ก็อาจจะทำ ซีรีส์ 8 Gran Coupé มาแทน ซีรีส์ 6 Gran Coupé ด้วยก็ได้ ก็ขนาดรถแข่ง GT ยังมี M8 GTE ออกมาแทน M6 GT3 ได้เลย แล้วจู่ๆ เพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนงานมอเตอร์โชว์ที่เจนีวาจะเริ่มขึ้น เฟซบุ๊คแฟนเพจหลักของ BMW ก็โพสต์ภาพนี้ออกมา

BMWBlog บอกว่านี่คือ BMW M8 Concept Gran Coupé ที่ BMW จะนำมาเปิดตัวในงาน 2018 Geneva Motor Show ซึ่งหน้าตามีความใกล้กับรถรุ่นผลิตขายจริงที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2019 ดูจากภาพแล้วก็ค่อนข้างแน่ใจว่ามันจะต้องมีดีไซน์ในแบบฉบับของรถยนต์ Gran Coupé ที่เราเคยเห็นมาแล้วในอดีตทั้งซีรีส์ 4 และซีรีส์ 6 แต่ปรับให้มีความใกล้เคียงรถคูเป้มากขึ้นพร้อมกับเติมความดุดันลงไป โดยเฉพาะท้ายรถที่ยกตัวขึ้นเป็นสปอยเลอร์แบบ Ducktail ในตัว ให้อารมณ์คล้าย Aston Martin Rapide ไม่น้อย

เครื่องยนต์คาดเดาว่าถ้าหากเป็น M8 ก็คงจะเป็นชุดเดียวกับที่อยู่ใน BMW M5 F90 นั่นก็คือเครื่อง 4.4 ลิตร V8 TwinTurbo ซึ่งปล่อยแรงม้าออกมาได้ 600 ตัว ประกบกับเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 จังหวะ ซึ่งน่าจะทำให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ราว 3 วินาที

เชื่อว่าอีกไม่กี่วันก็คงจะมีภาพหลุดออกมาให้เห็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่เช่นนั้นแล้วก็รอไปชมกันในงานเปิดตัวที่เจนีวาสัปดาห์หน้า

ที่มา BMWBLOG

 

 

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments