รูปจากงาน BIMMERMEET2 รวมพลคนรัก BMW ประเทศไทย ครั้งที่สอง

งาน Bimmermeet ได้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีที่แล้ว ณ ริมทะเลสาบเมืองทอง ซึ่งจากปริมาณรถที่เข้าร่วมและความพึงพอใจของชาว Bimmer ที่มาร่วมงานนั้น ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ จึงเป็นกำลังใจให้ทาง BMW Car Magazine โต้โผใหญ่ของงานมีกำลังใจฮึดสู้ จัดงานเพื่อให้สาวกชาวใบพัดได้มีกิจกรรม Hangout and about กันอีกครั้ง โดยครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ลานตรงข้ามสวนสนุก Wonder world ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับงานครั้งนี้ ผมอยากบอกกับทางผู้จัดว่า “ปีนี้ให้ใครปักตะไคร้ ปีหน้าขอคนเดิมนะครับ” เพราะอากาศดีมากตลอดกิจกรรม แดดก็ไม่มี ฝนก็ไม่ตก แถมยังครึกครื้นเพราะมีชาว BMW มาร่วมกันหนาตา นี่ยังไม่นับบรรดาสปอนเซอร์รายใหญ่ทั้ง BMW Thailand, Shell, Bilstein, InstaWash, SolarGuard และอื่นๆอีกมาก (ที่ผมอาจจะลืมเอ่ยชื่อ แต่ขออภัยไว้ล่วงหน้า)

นับเป็นบ่ายวันเสาร์ที่สนุกมาก และอิ่มมากด้วยอาหารแบบ Food Truck ที่มีอยู่มากมาย งานนี้ ถ้าใครชอบ BMW แล้วได้มาร่วม ก็คงเหมือนเดินอยู่ในดงที่เต็มไปด้วยของชอบ เป็นบริเวณที่คุณสามารถพบความหลากหลายของรถแต่ละรุ่นที่นำมารวมกันไว้โดยไม่มีพรมแดนทางรสนิยม เพราะทุกคนคือชาว Bimmer

หลังจากดูรูปบรรยากาศทั่วไปแล้ว คราวนี้ผมจะพาไปดูรถทีละคันบ้างนะครับ โดยจะพยายามแยกเป็นกลุ่มตามรุ่นให้ แต่ผมคงไม่อธิบายอะไรมาก งานนี้ผมขอเน้นรูปแล้วกันครับ

กลุ่ม Classic จากยุคเก่า มี BMW 503 ของน้าขวัญชัย/พี่ปุ๊ก ชไมพร คันที่เคยลง BMW Stories มาจอดอยู่หน้าบูธและ BMW Isetta สีเหลือง

2000CS และ 3.0CSL ยังคงงามเสมอไม่ว่า Bimmermeet จะจัดอีกกี่สิบครั้งก็ตาม

ตระกูล 02-Series บรรพบุรุษก่อนกลายร่างมาเป็นซีรีส์ 3 ก็มีมากันหลายคัน มีทั้งบอดี้ 2 และ 3 ประตู การตกแต่งหลากหลายทั้งแบบเน้นซิ่ง และอนุรักษ์นิยม ทุกวันนี้การจะรักษาให้ได้สภาพดีอย่างนี้เป็นเรื่องยาก แต่ยังไม่สายถ้าคุณอยากสัมผัสความคลาสสิคของรถรุ่นนี้

E21 ซีรีส์ 3 รุ่นแรก คันสีเขียวก็เป็นอีกหนึ่งคันที่เคยลง BMW Stories มาแล้ว คันนี้รถสวย สีสันรายละเอียดงดงามและมาไกลจากเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมี E24 ซีรีส์ 6 หน้าฉลามซึ่งทุกคันที่มาร่วมล้วนทำให้ผมทึ่ง ว่าเขารักษากันยังไง รถที่อายุมากกว่าพวกเราหลายคนถึงยังมีสภาพดี ขอบยางเรียบ โครเมียมเงา ภายในสวยกันขนาดนี้ แล้วก็ยังมี E28 ซีรีส์ 5 ที่มาครบทุกแบบทั้งแบบแต่ง แบบเดิมรักษาสภาพ ที่เด็ดมากคือ M5 E28 คันสีแดง คิดดูว่าขนาดฝากล่องฟิวส์ใสๆ ตัวอักษรไม่ลอกล่อนแม้แต่ตัวเดียว ห้องเครื่องสะอาดเรี่ยม

ส่วน M1 รถแข่งคันนี้เป็นของทีม 3 มงกุฏ มีความพิเศษตรงที่ Custom made ขึ้นมาสำหรับการแข่งเมื่อนานมาแล้ว ที่นั่งคนขับจะอยู่ตรงกลางเหมือน McLaren F1 ปัจจุบันยังรักษาอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยม

E30 นี่น่าจะมากันเยอะที่สุดในงานแล้ว มีทั้ง M3 สวยๆหลายลำ รวมไปถึงรถที่ตกแต่ง AC Schnitzer, Hartge และอื่นๆอีกมาก รถหายากแบบ Baur หรือ Convertible ก็มีเช่นกัน ถ้าใครกำลังปั้น E30 แล้วได้มาเดินงานนี้รับรองได้ไอเดียดีๆกลับไปอย่างแน่นอน

คันนี้โดนใจมากครับ ซีรีส์ 7 E32 โฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์สภาพปิ๊งราวกับออกมาจากโชว์รูม รถบอดี้นี้ในบ้านเราส่วนมากที่นำเข้ามาในช่วงปี 1993-1994 ส่วนมากจะเป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์จมูกโตเครื่อง M60 ดังนั้นรุ่นออริจินัลแบบนี้ไม่ค่อยได้โผล่มาให้เห็นสักเท่าไหร่

E31 ซีรีส์ 8 ก็มีมาร่วมงาน รวมถึง E34 ซีรีส์ 5 ถึงแม้จะมาเป็นจำนวนไม่มากนัก แต่คันที่มา เห็นแล้วก็ซู้ดปากอยากได้แทบทุกคัน ส่วน E36 นั้นมาเป็นกลุ่มใหญ่มากครับ มีครบทุกแบบ 4 ประตู คูเป้ Convertible และบอดี้ Touring แบบสเตชั่นแวก้อน งานนี้มาหลายคันมีทั้งแต่งแบบเรียบและแบบแต่งซิ่ง รุ่น Touring นี่ไม่ใช่รถที่เจอกันตามท้องถนนได้ง่ายๆนะครับ

Z3 ตัวถัง E36/7 ก็มา รถคันนี้ถือว่ามีความโดดเด่นตรงที่นานๆทีเราจะได้เห็น BMW ทำรถแบบโรดสเตอร์ ก่อนหน้านั้นก็เป็น Z1 ซึ่งยังใช้เครื่องยนต์ M20 และเปิดตัวในปลายยุค 80s ส่วน Z4 ก็มีทั้งรุ่น E85 เปิดประทุนและ E86 Z4M ซึ่งอย่างหลังนี้จะใช้เครื่องยนต์และเกียร์เดียวกับ M3 E46 และปัจจุบันเป็นรถที่หายากมากในเมืองไทยชนิดที่ใครมีไว้ก็ไม่ยอมปล่อยต่อกันง่ายๆ

ส่วน E46 มีครบทั้งบอดี้ 2, 4, Convertible และ Touring ที่เจ๋งคือ E46 บอดี้ Compact 3 ประตูก็มา นี่ก็เป็นอีกหนึ่งในรถที่หาดูได้ยากเช่นเดียวกัน

นอกเหนือจากทุกรุ่นที่ได้กล่าวไป ก็ยังมีรุ่นใหม่ๆมาให้ดู ทั้งจากกลุ่มผู้ใช้รถ BMW รุ่นใหม่และคลับต่างๆ มีการจัดเป็นขบวนพาเหรดที่อลังการ นำโดยวงโยธวาทิตและตามด้วย BMW ตั้งแต่รุ่นเก่าจนถึงรุ่นใหม่ เปรียบเสมือนการได้ยืนดูวิวัฒนาการทางการออกแบบของ BMW จบภายใน 5-10 นาที

ท้ายสุดนี้ ผมต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนในการจัดงานครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นคลับ/กลุ่มของ BMW ที่ช่วยกันชักชวนตลอดจนประสานงานนัดหมายนำรถมาร่วมโชว์, BMW Thailand ที่มาร่วมจัดบูธนำสินค้าและของที่ระลึกมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าปกติ รวมถึงบรรดาผู้ร่วมให้การสนับสนุนต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือ BMWcar Magazine ประเทศไทย ขอบคุณที่จัดงานนี้ขึ้น ถ้ามีโอกาสปีหน้าผมว่างจะมาแน่นอนครับ

ผมขอเชิญชวนให้คนรัก BMW อยากดู BMW ไม่ว่าจะเป็นรุ่นหายากคลาสสิค หรือรุ่นที่ขายตามปกติในประเทศ ถ้าคุณอยากหาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ หรือศึกษาวิธีการแต่งรถ BMW ออกมาให้สวย แรง พบปะกับเพื่อนๆที่มีประสบการณ์..เปิดหูเปิดตาของท่านไว้ครับ ถ้ามี Bimmermeet3 เมื่อไหร่ อย่าได้พลาดเชียวล่ะ แต่มาแล้ว จะดู จะเปิด จะทำอะไรรถแต่ละคัน ก็ขอให้มีความเกรงใจเจ้าของบ้าง อย่าถึงกับเล่นนู่นนี่ด้วยความคะนอง เช่นเปิดรถที่เขามีเจ้าของแล้วขึ้นไปเบิ้ลรอบตัดเล่นๆ แบบนั้นไม่ควร รถใครใครก็รัก ถูกมั้ยครับ?

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments