BMW X2 เตรียมมาไทยเร็วๆนี้ ! อาจได้เห็นทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน 20i และ ดีเซล 20d

เชื่อว่าเหล่าแฟนๆ BMW หลายคน น่าจะทราบดีว่า X6 นั้นก็คือ X5 ที่เป็น SUV Coupe’ Alike หรือ SUV สไตล์คูเป้ และ เช่นเดียวกับ X4 ที่เป็น X3 สไตล์คูเป้

.

ในเมื่อรุ่นพี่อย่าง X3 และ X5 ต่างก็มีเวอร์ชั่นคูเป้ออกมาแล้ว ดังนั้นน้องเล็กในตระกูลขาลุย X-Series อย่าง X1 ก็จะต้องมีเช่นเดียวกัน ผลผลิตที่ออกมาก็คือ All NEW BMW X2 นั่นเอง

เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว BMW เปิดตัวน้องใหม่อย่าง The All NEW X2 ครั้งแรก ตามติดอย่างรวดเร็ว Bimmer-TH ก็ได้ยินข่าวคราวของ X2 ว่า BMW Thailand จะนำเข้าเจ้าน้องใหม่รุ่นนี้มาเปิดตัวในไทย เสียงตอบรับของ X2 เมื่อเปิดตัว แฟนๆ BMW หลายคน รวมถึงคนทั่วไปก็ดูจะชื่นชอบไม่น้อย บ้างก็ว่า นี่เป็นการเปลี่ยนสไตล์ครั้งใหญ่ที่ดูชิค (Chic) และ น่าดึงดูดเป็นอย่างมากของตระกูล SAV (Sport Activity Vehicle) ที่ค่ายใบพัดฟ้าขาวนิยามมันขึ้นมา

ภายนอกสิ่งที่เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่ง คือ เรื่องสีตัวถัง สีเจ็บๆ สดๆ ที่เป็นสีใหม่ในตระกูลนี้ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเหลืองทอง Galvanic Gold, สีส้ม Sunset Orange และ สีน้ำเงิน Misano Blue ตกแต่งด้วย 3 สไตล์ที่ต่างกัน คือ Basic, M Sport, M Sport X

นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของ X2 ใหม่ก็คือ การนำเอาโลโก้ BMW ไปติดไว้ที่เสา C-Pillar ทำให้ไม่ว่าจะมองมุมไหน คุณจะต้องไม่พลาดการมองเห็นโลโก้ใบพัดฟ้าขาวอย่างแน่นอน ทั้งด้านหน้า ข้างซ้าย ข้างขวา และ ด้านหลัง

เครื่องยนต์ที่มีให้เลือกใน The All NEW X2 ที่ BMW ประเทศไทย นำเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา คาดว่าจะมีให้เลือก 2 รหัสเครื่องยนต์ คือ

  • เบนซิน 20i พละกำลัง 192 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัตช์คู่ 7 จังหวะ แบบใหม่
  • ดีเซล 20d พละกำลัง 190 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่เราคุ้นเคยกัน

อ้าวเฮ้ย ! X2 ได้รหัส 20i และ 20d อย่างนี้ใครที่กำลังเล็ง X1 18i และ X1 18d ก็คงจะเซ็ง ทำไมน้องใหม่อย่าง X2 ได้รหัสที่แรงกว่าล่ะ !!!

เบรกเอี๊ยดด ไว้ตรงนี้ก่อน เพราะ Bimmer-TH ก็ได้ยินข่าวคราวเพิ่มเติมมาว่า BMW Thailand ก็กำลังจะปรับทัพใหม่ อัพเกรด X1 จากรหัส 18d เป็น รหัส 20d ตามมาด้วย แต่ส่วนข้อมูลเครื่องยนต์เบนซินยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการปรับตามมาด้วยหรือไม่

เอาเป็นว่า ทั้ง X1 และ X2 แฟนๆ BMW ในไทย ก็เตรียมตัว รอติดตามชมกันได้เลยเร็วๆนี้ ไม่นานเกินรอ BMW Thailand กำลังตั้งทัพบุกงาน Motor Show 2018 เดือน มีนาคม กันอยู่ !

 

The following two tabs change content below.

Comments

comments