6 Series GT แต่งหล่อด้วย M Performance Parts ที่งาน 2018 Detroit Auto Show

BMW 6 Series GT เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยไปในงานมอเตอร์เอกซ์โปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่วันนี้ทางฝั่งเมืองนอกก็มีคืบหน้ามาให้เราอัพเดทกัน โดยที่งาน 2018 Detroit Auto Show ทาง BMW ได้จับ 6 Series GT ตกแต่ง M Performance ตัวจริงเสียงจริงออกมาโชว์ตัว จะสวยหรือไม่อย่างไรนั้น เลื่อนลงไปชมด้านล่างกันเลย

การตกแต่งในภาพรวมมาในธีมเดิมที่เราเคยเห็นบน 3 Series และ 5 Series ไปแล้ว แต่พอมาอยู่บน 6 Series GT ก็ยังดูแปลกใหม่และสะดุดตาอยู่ไม่น้อย ตัวถังสีขาว Alpine White ตัดกับกระจังหน้าไตคู่สีดำสนิทปราศจากคิ้วโครเมียม ซึ่งกลายมาเป็นอุปกรณ์ชิ้นหลักที่ BMW แต่งทุกคันต้องมีไปแล้ว

ถัดมาด้านข้างจะพบกับล้ออัลลอย M Performance พ่นสีทูโทนขนาด 21 นิ้ว ซึ่งผลิตด้วยกรรมวิธีที่ทำให้ล้อมีน้ำหนักเบา คาลิปเปอร์เบรกสปอร์ตสีแดงสดแบบ 4 Pot ในด้านหน้า และ 1 Pot ด้านหลัง ตัวถังส่วนล่างคาดสติกเกอร์สีดำ M Performance ตั้งแต่ช่อง Air Breather ที่อยู่หลังล้อหน้าลากยาวไปจนถึงประตูหลัง และกระจกมองข้างครอบคาร์บอนไฟเบอร์สีเทาดำเพื่อเพิ่มลุคความดุดันและสปอร์ตให้กับตัวรถ

ชุดท่อไอเสีย M Performance Exhaust พร้อมปลายท่อสแตนเลสขัดเงา สลักโลโก้ M Performance เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวถังด้านท้าย ซึ่งในต่างประเทศที่มีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายรูปแบบนั้น ก็จะมีรูปทรงปลายท่อทั้งกลมและสี่เหลี่ยมคางหมูตามแต่ละรุ่นเครื่องยนต์กันไป แต่สำหรับเมืองไทยคงหมดสิทธิ์ เพราะ BMW บอกว่าท่อไอเสียชุดนี้จำกัดไว้เฉพาะสำหรับรุ่นเบนซินเท่านั้น

คันที่อยู่ในภาพเป็นรุ่น 640i Gran Turismo ซึ่งทำไว้เจาะตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ ใช้เครื่องยนต์เบนซินหกสูบเรียง 3.0 ลิตร รหัส B58 ยอดฮิตที่อยู่ใต้ฝากระโปรงของ BMW (ที่อเมริกา) หลายรุ่น พละกำลังสูงสุดทำได้ 340 แรงม้า กับแรงบิด 450 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-62 ไมล์/ชั่วโมง ได้ในเวลา 5.4 วินาที สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

ที่มา BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments