หลุดภาพแรกของ BMW X2 แบบไร้ลายพราง

BMW เผยโฉม BMW X2 Concept อย่างเป็นทางการกันไปตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว และเพิ่งเผยภาพรถคันจริงที่มาพร้อมลายพรางสีสันสดใสไปเมื่อราวสองเดือนก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนถ่ายภาพ BMW X2 คันจริงที่แทบจะปราศจากสติกเกอร์พรางตัวใดๆ มาให้ชมกัน เว้นแต่เพียงกรอบกระจังหน้าไตคู่ กาบพลาสติกขนาบข้างกระจกฝาท้าย และไฟท้ายบางส่วนเท่านั้น

ภาพรถคันที่หลุดออกมาคาดเดาว่าน่าจะเป็น BMW X2 รุ่นเริ่มต้น ตามขนาดล้อที่มากับยางแก้มหนา กับตัวรถที่ไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งตัวถัง เช่น สปอยเลอร์ สเกิร์ต หรือแพ็คเกจชุดแต่งต่างๆ อย่างที่เราได้เห็นใน BMW SAV ตัวท้อปในระยะหลังมานี้ (ลองนึกภาพ BMW X1 รุ่นธรรมดากับ M Sport ดู)  กระนั้น รายละเอียดตัวรถที่เผยออกมาก็ทำให้เราแน่ใจได้ว่า BMW X2 จะยังมีไฟหน้ารูปทรงโฉบเฉี่ยวใกล้เคียงกับ BMW X2 Concept ที่แฟนๆ ค่ายใบพัดฟ้าขาวหลายคนชื่นชอบ หรือแม้แต่โลโก้ BMW บนเสา C ทั้งสองฝั่งก็ยังคงอยู่รอดมาจนถึงรถที่ผลิตออกขายจริง ซึ่งเราก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเทรนด์การนำโลโก้มาติดบนเสา C ทั้งสองฝั่งแบบนี้จะถูกนำไปใช้กับ BMW รุ่นอื่นๆ ที่จะตามออกมาในอนาคตด้วยหรือไม่ แต่ก็เอาเถอะครับ..การที่มีโลโก้แบบนี้ก็ทำให้หวนนึกถึง BMW M1 รถสปอร์ตทรงลิ่มที่เป็นตำนานในอดีตของBMW อยู่ไม่น้อย ซึ่งมันก็ดีพอแล้วล่ะ…

BMW X2 จะใช้รหัสตัวถัง F39 และสร้างอยู่บนแพลตฟอร์ม UKL ที่ใช้ร่วมกับ BMW X1 และ BMW 2 Series Active Tourer ดังนั้น การติดตั้งเครื่องยนต์จึงเป็นตามแนวขวาง และทำให้คาดเดาได้ว่าขุมพลังของ BMW X2 จะเป็นแบบเดียวกับที่ปรากฎอยู่ในห้องเครื่องของ BMW X1 โดยรุ่นเริ่มต้นน่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ และอาจจะมีขุมพลังดีเซล 4 สูบ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความกระฉับกระเฉงมากขึ้น BMW X2 น่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเริ่มวางจำหน่ายในต่างประเทศในช่วงต้นปี 2018

ที่มาและภาพ CarScoops

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments