BMW ปล่อยคลิป M5 ใหม่ พร้อมเผยโฉม 21 สิงหาคมนี้!

เราเฝ้าติดตามข่าวของ M5 รุ่นใหม่ที่สร้างบนพื้นฐานตัวถังของ 5 Series G30 กันมาสักระยะนึงแล้ว และถึงแม้ BMW จะปล่อยภาพออกมายั่วน้ำลายกันไปก่อนหน้านี้บ้าง แต่ตัวรถก็ยังคงถูกคาดทับด้วยลายพรางเพื่อปกปิดเส้นสายที่แท้จริงเอาไว้อยู่

ถึงกระนั้น เราก็ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ M5 ใหม่ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้เราทราบแล้วว่ามันจะเป็น M5 รุ่นแรกที่ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive และมีเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.4 ลิตร ที่ผลิตแรงม้าออกมาทะลักทะล้นถึง 600 กว่าตัว และคาดว่าตัวเลขแรงบิดก็คงจะใกล้เคียงกัน สามารถเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ใน 3.2 – 3.3 วินาที ซึ่งถ้าเป็นจริงก็จะทำให้มันกลายเป็น BMW ที่มีอัตราเร่งเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วย

แต่ความพิเศษที่สุดของ M5 ใหม่นั้น อยู่ที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีชื่อเรียกว่า M xDrive ซึ่งสามารถกระจายกำลังขับไปแต่ละล้อตั้งแต่ 0-100% ได้อย่างอิสระ โดยรถจะเริ่มทำงานในโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD เสมอ และหากคนขับกดปุ่มสั่งปิดระบบ DSC ก็จะถูกพาเข้าไปสู่เมนู (ลับ?) ให้เลือกได้ว่าจะให้ M5 ขับเคลื่อนเพียงสองล้อหลัง (2WD), สี่ล้อ (4WD) หรือ สี่ล้อแบบสปอร์ต (4WD Sport) และยังสามารถเลือกหน้าจอ Head-Up Display ให้แสดงผลแบบ M ได้อีกด้วย

มาวันนี้ก็ไม่ได้มีข้อมูลเทคนิคอะไรใหม่ครับ นอกจากคลิปวีดิโอ Teaser M5 ใหม่ ความยาว 10 วินาที ที่มีตัวรถโผล่มาให้เห็นเพียงไม่ถึง 1 วินาที ผ่านทาง Account Twitter ของ BMW พร้อมกับประกาศว่าให้รอพบคันจริงได้ในวันที่ 21 สิงหาคม ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเดิมที่ BMW เคยบอกไว้ว่าจะเปิดตัวรถคันจริงกันในงาน IAA Frankfurt International Motorshow 2017 ช่วงเดือนกันยายน

จากภาพในคลิปก็ทำให้เราพอจะคาดเดาได้ ตัวรถคันจริงน่าจะไม่ต่างไปจากภาพเรนเดอร์ที่เวบ Bimmerpost เคยทำเอาไว้

BMW M5 คันจริงจะออกมาหน้าตาเป็นเช่นไร เรามารอลุ้นในวันที่ 21 สิงหาคม นี้กันครับ

ที่มา BMW Blog, Bimmerpost

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments