BMW Concept X7 จะมาโชว์ในงาน 2017 Frankfurt Auto Show พร้อมเทคโนโลยี Fuel Cell

ในงาน 2017 Frankfurt Auto Show ต้นเดือนกันยายนนี้ มีข่าวลือว่า BMW จะนำรถยนต์ต้นแบบของ BMW X7 ไปโชว์ ซึ่งแหล่งข่าวยังบอกว่ารถยนต์ต้นแบบคันนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Fuel Cell

สาเหตุที่ BMW ติดตั้งเทคโนโลยี Fuel Cell ใน X7 คันนี้เพราะ BMW มองว่าเทคโนโลยี Fuel Cell นั้นมีระยะทางการใช้งานไกลกว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ขับในเมืองด้วยระยะทางใกล้ ๆ ดังนั้นจึงเหมาะสมกว่าที่จะติดตั้งเทคโนโลยี Fuel Cell ในรถยนต์ขนาดใหญ่กว่า BMW ซีรีส์ 5

นอกจากนี้ X7 จะเป็น BMW ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันและเป็น SUV คันแรกของค่ายที่มาพร้อมกับที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ส่วนความหรูหราของ X7 นั้นสามารถเทียบขั้นได้กับ Range Rover ได้เลยทีเดียว แต่ถ้าต้องการความหรูขึ้นไปอีก X7 ก็ยังมีรุ่นย่อยที่หรูหราเท่ากับรุ่นย่อย Autobiography ของ Range Rover ด้วย

ด้านเครื่องยนต์ในรถรุ่นวางจำหน่ายจริงของ BMW X7 คาดว่าจะมีทั้งเครื่องยนต์ธรรมดาและระบบ Plug-in Hybrid ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่าในรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดาจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 6 สูบและ 8 สูบ เช่นเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรในรุ่น 30d, 40d และ 50d หรือเครื่องยนต์ 4.4 ลิตร V8 เหมือนกันกับ BMW X6 xDrive50i ส่วนรุ่น Plug-in Hybrid คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ BMW 740e

ทั้งนี้ BMW จะเริ่มวางขาย X7 ในช่วงต้นปี 2019 และจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน BMW ในเมือง Spartanburg รัฐ South Carolina

ที่มา: BMW Blog

Comments

comments