Video: แนะนำสมรรถนะขั้นสูงกับ BMW Alpina B5 Touring AWD มาพร้อมเทอร์โบคู่ 608 แรงม้า!

BMW M5 Touring เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีผู้คนร้องขอมาตลอด แต่กลับไม่ได้มีการปล่อยออกมา ซึ่งแน่นอนว่าเราจะนึกถึงรถยนต์สมรรถนะสูงในอดีตอย่าง E61 M5 ที่ใช้ขุมพลัง S85 ความจุ 5.0 ลิตร V10 ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา BMW ยังคงยืนยันว่า รถยนต์ในรูปทรงแบบ Touring ยังคงดีไม่เท่ากับรูปทรงแบบ Sedan เมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน แต่โชคดีสำหรับเราที่ Alpina มีทางเลือกที่ดีจะมานำเสนอ

หากว่าคุณอยากได้รถสไตล์ครอบครัวอย่าง BMW 5 Series Touring แต่คุณยังต้องการความแรงในระดับ super car คงจะมีเพียงรุ่น Alpina B5 Bi-Turbo Touring เท่านั้นที่สามารถให้คุณได้ ขุมพลังที่จะถูกวางใน Alpina B5 เป็นเครื่องยนต์รหัส N63 พื้นฐานเดียวกับที่ใช้ใน BMW M5 (F90) ใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน twin-turbo ขนาด 4.4 ลิตร V8 แต่จะมีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติมโดยสำนักแต่งรถ Alpina ทำให้มีกำลังแรงบิดเพิ่มมากขึ้นกว่า M5 หลังการปรับแต่งคุณจะได้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 608 แรงม้า กับแรงบิดที่สูงถึง 800 นิวตันเมตร (590 lb-ft) !

Alpina B5 Bi-Turbo Touring จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แน่นอนว่าเมื่อจับคู่กับขุมพลังขนาดนี้แล้ว จะสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียงแค่ 3.6 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียงแค่นี้ก็บ่งบอกได้แล้วหละครับว่า นี่ไม่ใช่แค่รถครอบครัวธรรมดาอย่างแน่นอน!!

ระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบ Integral Active Steering ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ถูกนำมาใส่ใน Alpina B5 Bi-Turbo Touring ซึ่งระบบนี้จะสามารถปรับองศาการเลี้ยวของล้อคู่หลังได้มากถึง 2.5 องศา จะแบ่งการทำงานเป็น 2 กรณีด้วยกัน กรณีแรกเมื่อคุณเปลี่ยนเลนขณะแล่นด้วยความเร็วสูง ระบบจะบังคับล้อคู่หลังให้หมุนไปในทางทิศเดียวกับล้อหน้า ส่งผลให้เปลี่ยนเลนได้อย่างคล่องตัวและแม่นยำ กรณีที่สองเมื่อคุณขับด้วยความเร็วต่ำ ระบบจะบังคับล้อคู่หลังให้หมุนไปในทิศทางตรงกันข้ามกับล้อหน้า ส่งผลให้วงเลี้ยวแคบลง สามารถกลับรถหรือถอยรถเข้าจอดได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ที่มา : BMWBLOG

 

 

Comments

comments