BMW M4 GT4 พร้อมขายแล้ว! เตรียมป้อนทีมแข่งในฤดูกาลปี 2018

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

BMW Motorsport ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างรถแข่ง BMW ทุกรุ่น เปิดรับออเดอร์ BMW M4 GT4 รถแข่งรุ่นล่าสุดของแผนกให้แก่ลูกค้าประเภททีมแข่งแล้วในงานที่จัดขึ้นที่สนามแข่ง Nürburgring ประเทศเยอรมนี สนนราคา 169,000 ยูโร (รวม VAT) มาพร้อม Starter Package ครบเซ็ท เตรียมลงทำศึกในฤดูกาลปี 2018

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

Jen Marquardt ผู้อำนวยการแผนก BMW Motorsport กล่าวพูดถึง BMW M4 GT4 ไว้ว่า “ทีมงานตั้งใจพัฒนารถแข่งคลาส GT4 ที่มีความซับซ้อนทางเทคโนโลยีและทนทานเพื่อป้อนให้กับลูกค้าทีมแข่ง โดยบรรจุความรู้และประสบการณ์แข่งขันของ BMW Motorsport อย่างหมดเปลือกลงไปใน BMW M4 Coupe ซึ่งมีพื้นฐานที่ดีมากๆ อยู่แล้ว ส่วนในการพัฒนานั้น ทีมได้ให้ความสำคัญอยู่ 3 เรื่อง คือ ระยะทางการใช้งาน ต้นทุนการดูแลรักษาต่ำ และสามารถซ่อมบำรุงได้สะดวก”

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

BMW M4 GT4 ใช้ชิ้นส่วนที่พัฒนาต่อมาจาก BMW M6 GT3 ในขณะที่เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ และชุดควบคุมอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ต่างๆ หยิบยกมาจาก BMW M4 Coupe ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนเป็นของ BMW M4 GTS นอกจากนั้นก็มีประตู สปอยเลอร์จัดระเบียบลมด้านหน้า และหางหลังที่เปลี่ยนเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมชุดท่อไอเสียสูตรสำหรับการแข่งขัน ส่วนเบาะ เบรก และแป้นเหยียบนำมาจากรถแข่งเรือธงของแผนกที่เคยออกขายแก่ลูกค้าอย่างเช่น BMW M6 GT3 สุดท้าย ภายในถูกออกแบบมาโดยเน้นความสบายสูงสุดเพื่อที่นักแข่งจะได้ใช้สมาธิไปกับการขับได้อย่างเต็มที่

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

นอกจากนี้ BMW M4 GT4 ยังเป็นรถแข่งรุ่นแรกจาก BMW Motorsport ที่ติดตั้ง Power Sticks ซึ่งสามารถโปรแกรมความแรงของเครื่องยนต์ระดับต่างๆ กันเอาไว้ล่วงหน้าได้ จากนั้นทีมแข่งจะสามารถปรับเปลี่ยนค่าเซ็ทติ้งต่างๆ ของเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็วผ่านเทคโนโลยีแบบ Plug-and-Play ตัวระบบได้รับการอนุมัติให้ใช้ในการแข่งขันจาก SRO Motorsport Group แล้ว ซึ่ง BMW คาดว่าจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและสะดวกให้กับทีมแข่งได้อีกมาก

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

ช่วงที่ BMW Motorsport ซุ่มทดสอบทั้งสมรรถนะและความทนทานของ BMW M4 GT4 กันอยู่ และตอนนี้ก็ได้รับแจ้งว่ามันเสร็จสมบูรณ์ พร้อมส่งลงแข่งที่ Nürburgring กับรายการ 24 Hours ใน Dubai ได้แล้ว ซึ่งเราคาดว่าน่าจะเริ่มได้เห็นผลงานของมันก็เมื่อตอนฤดูกาลแข่งขันปี 2018 เริ่มขึ้นครับ

สเปก BMW M4 GT4

เครื่องยนต์: หกสูบเรียง 2,979 ซีซี สี่วาล์วต่อสูบ M TwinPower Turbo Direct Injection พร้อมระบบ Valvetronic
พละกำลัง: มากกว่า 431 แรงม้า ขึ้นอยู่กับการจูน Balance of Performance ใน Power Stick ด้วย
ระบบควบคุมเครื่องยนต์: กล่องอิเลกทรอนิกส์จากโรงงาน พละกำลังจาก Power Stick สามารถปรับจูนได้ตามที่กำหนดค่าใน Balance of Performance
ระบบส่งกำลัง: เกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ จูนซอฟต์แวร์สำหรับมอเตอร์สปอร์ต พร้อมลิมิตเต็ดสลิปแบบ Mechanic และชุดระบายความร้อน
ท่อไอเสีย: ท่อไอเสียน้ำหนักเบาสเปกสำหรับมอเตอร์สปอร์ตโดยเฉพาะ
ช่วงล่าง: โช้คอัพ Öhlins สำหรับมอเตอร์สปอร์ต พร้อมสปริงที่สามารถเลือกค่า K ได้สามค่า และกันโคลงแข่งปรับได้
ตัวถัง: หลังคา ประตู ฝากระโปรง สปอยเลอร์หน้า สปอยเลอร์หลัง ทำจากวัสดุ CFRP
ล้อยาง: ล้อขนาด 11 x 18 นิ้ว รัดด้วยวางขนาด 300/660 R18 (Hankook)
เบรก: คาลิปเปอร์ AP Racing หน้า 6 POT หลัง 4 POT จานเบรกหน้า 390 มม. จานเบรกหลัง 355 มม. พร้อมตัวปรับสมดุลแรงเบรกระหว่างหน้าและหลัง

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

ที่มา BMW PressClub Global, BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments