เผยโฉม BMW M5 (ลายพราง) มาพร้อมกับ “M xDrive” ขับเคลื่อน 4 ล้อ

BMW เผยโฉมของ BMW M5 เจเนอเรชั่นใหม่เป็นครั้งแรก โดยยังคงมีสติ๊กเกอร์ลายพราง บดบังเส้นสายที่แท้จริงของตัวรถไว้อยู่ และ BMW M5 ใหม่นี้ จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี M xDrive ขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะที่พัฒนามาอยู่ในรถยนต์ตระกูล M โดยเฉพาะ

การพรีวิว BMW M5 ใหม่วันนี้ ยังมีข้อมูลออกมาไม่มากนัก ทั้งดีไซน์ของตัวรถที่ยังมีการปกปิดเอาไว้อยู่ และ ตัวเลขทางเทคนิค รวมถึงสเปกเต็มๆ กับวันเปิดตัว ก็ยังไม่เปิดเผยแต่อย่างใดครับ มีเพียงภาพชุดที่เป็น BMW M5 ใหม่ในสติ๊กเกอร์ลายพราง กับข้อมูลของเทคโนโลยี M xDrive ออกมาให้ได้เห็นกันก่อนเท่านั้น

BMW M5 ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 8 สูบ ขนาด 4.4 ลิตร ขุมพลัง M TwinPower Turbo ทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 สปีด (ไม่มีตัวเลือกของรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือกแล้ว) โดยทาง BMW ยังไม่เปิดเผยสเปกอย่างละเอียดในตอนนี้ บอกคร่าวๆ เพียงว่า จะมีความแรง 600 แรงม้า , อัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่แรงขึ้นกว่าเดิม รวมถึงแรงบิดที่จะเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

ของใหม่ใน BMW M5 ตัวนี้ คือเทคโนโลยี M xDrive ที่จะทำงานร่วมกับชุดเกียร์ M Steptronic อย่างชาญฉลาด มีโหมดการขับขี่ให้ผู้ใช้งานเลือกได้หลากหลาย การกระจายกำลังของแต่ละล้อ สามารถทำได้ตั้งแต่ 0 – 100% ตามแต่สถานการณ์การขับขี่ ซึ่งโหมดมาตรฐานเมื่อสตาร์ทรถนั้น จะเริ่มทำงานด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ร่วมกับระบบ DSC ของตัวรถก่อน

แต่หากผู้ขับเลือกที่จะปิด DSC ก็จะมีโหมดให้เลือกถึง 3 โหมด คือ โหมด 4WD ปกติ, โหมด 4WD Sport และ โหมด 2WD ที่จะกลายเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น

หน้าจอของ BMW M5 ใหม่ มีการปรับปรุงให้รองรับ M xDrive และมีโหมด M1/M2 ให้ตั้งค่าแยกต่างหาก มีการปรับปรุงการแสดงผลบนหน้าจอ Head-up Display ใหม่ให้มีพื้นที่แสดงผลมากกว่าเดิม ปรับปรุงปุ่มและคันเกียร์อัตโนมัติเป็นแบบ 3 ตำแหน่ง

ปุ่ม DSC ใช้ในการเปิดระบบ M Dynamic Mode (MDM) ด้วยการกดปุ่ม DSC สั้นๆ 1 ครั้ง หรือ ถ้ากดแช่ไว้ จะเป็นการปิดระบบ DSC เพื่อเปิดโหมดการขับขี่ให้เลือกได้แบบ 4WD, 4WD Sport หรือ 2WD ขับเคลื่อนล้อหลัง

คาดว่า BMW M5 ใหม่ จะเผยโฉมพร้อมสเปคอย่างเป็นทางการในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2017 เดือนกันยายนนี้

Comments

comments