พรีวิว ภาพเรนเดอร์ BMW 8 Series ใหม่ ก่อนเปิดตัวคันจริง 26 พ.ค. นี้

หลังจากที่ BMW เปิดตัวรถยนต์คอนเซปต์รุ่นฉลองครบรอบ 100 ปี กับรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษกันไประลอกใหญ่เมื่อราวต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา BMW ก็ยังคงเดินหน้าเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของค่ายกันอย่างต่อเนื่อง และในสุดสัปดาห์นี้ที่จะถึงนี้ที่งาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este ผู้ผลิตจากแคว้นบาวาเรียก็มีแผนที่จะเผยโฉม BMW 8 Series Concept ที่แฟนๆ BMW ทั่วโลกกำลังจับตามองกันอยู่อีกด้วย

แน่นอนว่าแฟน BMW ทุกคนที่มีโอกาสไปอยู่ที่ประเทศอิตาลีในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะต้องเฝ้ามองวิลล่าริมทะเลสาบ Lake Como อย่างจดจ่อ เพื่อเตรียมตัวพบกับ BMW 8 Series ใหม่ ที่ดีไซน์ของตัวรถได้ผ่านการกลั่นกรองออกมาด้วยมุมมองในศตวรรษที่ 21 หลังจากที่ BMW 8 Series ห่างหายไปจากท้องถนนทั่วโลกมานานถึง 20 ปี แต่ดูเหมือนว่าสาวกใบพัดฟ้าขาวบางคนจะอดรนทนรอไม่ไหว เลยลุกขึ้นมาจับเมาส์แล้ววาดภาพ 8 Series ตามจินตนาการของแต่ละคน โดยใช้ภาพเงาที่ BMW ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทางเวบไซต์ BMW Blog ก็ไปรวบรวมมาให้ชมกันเป็นวีดิโอคลิป

ใครที่อดใจรอไม่ไหวจะลุกขึ้นมาหยิบปากกาวาดภาพส่งมาอวดกันบ้างก็ได้ แต่สำหรับคนไร้ฝีมือการวาดภาพอย่างผม ก็คงต้องขอชมคลิปผลงานคนอื่นแล้วเก็บไปจินตนาการเล่นๆ ดูแก้ขัดกันไปก่อนล่ะครับ

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ BMW 8 Series

ข่าวเบื้องต้นระบุว่า BMW 8 Series จะมีทั้งตัวถังรูปแบบ Coupe, Convertible และ Gran Coupe (ทดแทน BMW 6 Series รุ่นปัจจุบันทั้งหมดอย่างที่ Bimmer-th นำเสนอไปก่อนหน้านี้) โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะมาต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz S-Class Coupe และ Convertible นั่นเอง ภายใต้ฝากระโปรงคุณจะพบกับเครื่องยนต์หกสูบแถวเรียงความจุ 3.0 ลิตร และ V8 ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.4 ลิตร สำหรับรุ่น 850i นอกจากนี้ คาดว่าจะมี BMW M8 ตามออกมาในภายหลังอีกด้วย (ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก BMW) สายพานการผลิตจะเริ่มต้นในปี 2018 และถ้ามี M8 จริงๆ ก็คาดว่าน่าจะใช้ขุมพลังเดียวกับ BMW M5 F90 ซึ่งมีพละกำลังกว่า 600 แรงม้า และขับเคลื่อนสี่ล้อ

ที่มา BMW Blog, Auto Evolution

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments