พาชมรถ BMW เปิดตัวรอบ Premiere จากงาน Auto Shanghai 2017

BMW Group เปิดตัวยิ่งใหญ่ในงาน Auto Shanghai 2017 ขนทัพรถยนต์โมเดลใหม่และรุ่นพิเศษสำหรับตลาดจีน รวมทั้งรถยนต์คอนเซปต์เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกและเอเชีย ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-28 เมษายน 2560

กองทัพรถยนต์ BMW นำทีมโดย BMW ซีรีส์ 5 รุ่นฐานล้อยาว รหัส G38 ซีดานสำหรับนักธุรกิจที่จะมาสืบสานความสำเร็จในฐานะรถยนต์ระดับแนวหน้าในกลุ่มพรีเมียมต่อจากซีรีส์ 5 รุ่นก่อนหน้า ตามมาด้วย BMW i8 รถยนต์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดรุ่นลิมิเต็ด BMW Concept X2 และ BMW ซีรีส์ 4 รุ่นปรับปรุงโฉม รวมทั้งน้องเล็กร่วมค่ายอย่าง MINI John Cooper Works Countryman และรถจักรยานยนต์จาก BMW Motorrad อย่าง BMW S 1000 RR และ BMW S 1000 XR รุ่นปรับปรุงโฉม พร้อมรุ่นผลิตจำนวนจำกัดแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ อีกหนึ่งรุ่น

World premiere: BMW 5 Series Long Wheelbase

BMW ซีรีส์ 5 รุ่นฐานล้อยาวที่ผลิตที่โรงงานเสิ่นหยาง (Shenyang) สำหรับทำตลาดในประเทศจีนเท่านั้น ตัวรถมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นกว่าซีรีส์ 5 รุ่นปกติ 133 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายตอบรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าธุรกิจในประเทศจีน โดยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ BMW พัฒนาขึ้นมาทำให้ซีรีส์ 5 รุ่นใหม่มีน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่นเก่าถึง 130 กิโลกรัม นอกจากนี้ตัวรถยังติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้อย่างหรูหรา เช่น Ambient Air Package ที่ลูกค้าสามารถเลือกกลิ่นน้ำหอมในระบบปรับอากาศของรถได้ และ Sky Lounge Panorama Glass Roof หลังคาแก้วพร้อมไฟ LED สร้างบรรยากาศให้ภายในห้องโดยสารยามค่ำคืน เป็นต้น

World premiere: the BMW i8 Protonic Frozen Yellow Edition

เทคโนโลยี BMW eDrive ที่ได้รับการคิดค้นและนำมาใช้กับรถยนต์ตระกูล i ของ BMW เป็นครั้งแรก ในปัจจุบันมันได้ถูกต่อยอดและแผ่ขยายมาใช้กับรถยนต์แบรนด์ BMW ถึงหกรุ่น รวมถึง MINI ด้วยอีกหนึ่ง เพื่อตอบย้ำความสำเร็จดังกล่าว BMW จึงผลิต BMW i8 รุ่นพิเศษ Protonic Frozen Yellow Edition ออกมาเปิดตัวครั้งที่งาน Auto Shanghai 2017 โดยตัวรถใช้โทนสีเหลืองผิวด้าน Protonic Frozen Yellow กับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ ส่วนภายในมีการตกแต่งด้วยโทนสีพิเศษเพื่อให้เข้ากับภายนอก

Asian premiere: the BMW Concept X2

Bimmer-th เคยนำเสนอถึง BMW Concept X2 กันไปแล้ว และเรายังมีภาพ Spyshot ขณะกำลังพรางตัววิ่งทดสอบอยู่ในทวีปยุโรปมาฝากกันอยู่เนืองๆ แต่นับเป็นครั้งแรกที่รถยนต์ BMW Concept X2 ได้มาโชว์ตัวจริงกันในภูมิภาคเอเชีย ตัวรถถูกวางตำแหน่งให้อยู่ในกลุ่ม SUV ขนาดคอมแพกต์เกรดพรีเมียม ซึ่งรวมเอาความทะมัดทะแมงและอเนกประสงค์แบบ BMW ตระกูล X เข้ากับรูปทรงหลังคาเตี้ยสไตล์คูเป้ ระยะฐานล้อที่ยาว ระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้น แนวหลังคาลื่นไหลต่อเนื่องตลอดทั้งคัน รวมถึงกระจกหน้าต่างขนาดเล็ก ทำให้ BMW Concept X2 มีรูปลักษณ์ที่ดูปราดเปรียวและเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

Asian premiere: the New BMW 4 Series Model Range

BMW ซีรีส์ 4 รุ่นปรับปรุงโฉมจะเปิดตัวที่เอเชียอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยตัวรถมีการปรับปรุงทั้งดีไซน์ภายนอกและเทคโนโลยีที่ใช้ควบคุมแชสซีส์ ไฟหน้าและไฟท้าย LED จะกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ BMW ซีรีส์ 4 ใหม่ทุกรุ่น ทั้งในตัวถังแบบคูเป้ เปิดประทุน และสี่ประตู Gran Coupe เช่นเดียวกับภายในที่ได้รับการปรับปรุงบรรยากาศให้มีความพรีเมียมมากขึ้น ในรถบางคันที่เลือกออพชันระบบนำทางรุ่น Professional จะได้ระบบปฏิบัติการ iDrive ดีไซน์หน้าตาเมนูแบบใหม่พร้อมกับอัพเดทข้อมูล และลูกค้ายังสามารถสั่งออพชันหน้าปัด Multifunctional Instrument Display เพิ่มได้ด้วย

ทั้งหมดที่ว่ามาเป็นไฮไลท์ของรถยนต์ BMW จากงาน Auto Shanghai 2017 ที่จะมีวางจำหน่ายในประเทศจีนทั้งในปัจจุบันและอนาคต ส่วนของประเทศไทยจะเป็นอย่างไรต้องติดตามข่าวคราวจาก Bimmer-th ที่จะนำความเคลื่อนไหวของ BMW รุ่นใหม่ๆ มาเล่าให้คุณผู้อ่านฟังอย่างใกล้ชิด

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments