คลิป 6 Series GT ไล่บี้ Renault Megane RS ในสนาม Nürburgring

ภาพแอบถ่าย Spyshot รถ BMW รุ่นใหม่คงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับคุณผู้อ่าน Bimmer-th หรือต่อให้เป็นคลิปวีดิโอทดสอบจากสนาม Nürburgring แห่งดินแดนไส้กรอก ขาหมู และเบียร์ก็มีมาให้ชมกันจนเริ่มชินตาแล้ว แต่น้อยครั้งที่เราจะได้เห็นรถทดสอบบี้คันเร่งสาดเข้าโค้งกันไม่ยั้ง แถมบางช่วงยังไปวิ่งไล่รถขับหน้าตัวฉกาจที่ชีวิตนี้เกิดมาเพื่ออยู่ในสนามและงานกิจกรรม Trackday อย่าง Renault Megane RS เขาอีกด้วย!

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า BMW 5 SeriesGT กำลังจะยุติการผลิตในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อหลีกทางให้ทายาทคันใหม่ที่จะมาสืบต่อเจตนารมณ์รถแบบ Gran Turismo ขนาดกลางของ BMW ในชื่อ 6 Series GT ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในราวไตรมาส 4 ปี 2560 นี้ แหล่งข่าวจากมิวนิคเผยว่าการพัฒนานั้นได้เข้าสู่ขั้นตอนการเก็บรายละเอียดในช่วงสุดท้ายแล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีอะไรผิดแผนจนทำให้คลาดเคลื่อนไปจากกำหนดการที่เคยวางไว้

BMW 6 Series GT จะเป็นรถยนต์อนุกรมหมายเลขหกคันเดียวในค่าย BMW เพราะ 6 Series รุ่นปัจจุบันทั้งตัวถังคูเป้ เปิดประทุน และ Gran Coupe จะทะยอยออกจากสายการผลิตไปตามอายุตลาดของแต่ละรุ่น ทั้งหมดจะถูกแทนที่ด้วย 8 Series ซึ่งได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ครับ

BMW BLOG คาดว่าคันที่ทดสอบในคลิปน่าจะเป็นรุ่น 640i xDrive (คาดว่าไม่น่าจะมีจำหน่ายในประเทศไทย) เครื่องยนต์หกสูบเรียงรหัส B58 ความจุ 3.0 ลิตร 335 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ BMW xDrive ซึ่งมีพลังเหลือเฟือสำหรับการพาตัวถังขนาดใหญ่ของ 6 Series ไปในทุกสภาพเส้นทางด้วยความรวดเร็ว อย่างในคลิปช่วงนาทีที่ 0.13 จะเป็นช่วงที่คนขับทดสอบไล่บี้ Renault Megane RS รถยนต์เจ้าของสถิติ “รถขับเคลื่อนล้อหน้าที่ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด” ในสนาม Nürburgring ที่เกิดมาเพื่อการอัดเล่นในสนามและร่วมแจมงานประเภท Trackday โดยเฉพาะ แสดงถึงความไม่ธรรมดาของสมรรถนะของ 6 Series GT ใหม่

ผมขอพาคุณผู้อ่านไปชมคลิปกันดีกว่า แนะนำให้เปิดเสียงไว้พอประมาณจะได้อรรถรสยิ่งขึ้นครับ

ที่มา BMW Blog และ Automotive Mike

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments