Spyshot 3-Series G20 ใหม่ พรางตัวดริฟท์บนลานหิมะ

ถึงกำหนดเปิดตัวจะยังห่างออกไปถึงเกือบสองปี โดยข่าวบางแหล่งคาดว่า BMW 3-Series ใหม่ รหัสตัวถัง G20 จะเปิดตัวในงาน Detroit Autoshow ในปี 2019 หลังจากที่ไลน์การผลิต BMW 3-Series F30 สิ้นสุดลงในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2018 แต่ก็มีความเคลื่อนไหวออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุดเวบไซต์ Carscoops.com สามารถถ่ายภาพ BMW 3-Series G20 ใหม่ ขณะวิ่งพรางตัวทดสอบอยู่บนลานหิมะและภาพนิ่งได้ โดยเราคาดว่านักขับของ BMW คงกำลังทดสอบเสถียรภาพของรถหรือระบบควบคุมการทรงตัวบางอย่าง จึงเห็นความพยายามในการดริฟท์รถไปรอบๆ ลานทดสอบอยู่หลายครั้ง

BMW 3-Series G20 ใหม่ จะถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างตัวถัง CLAR ซึ่งเป็นโครงสร้างหลักสำหรับรถ BMW ขับเคลื่อนล้อหลังทุกรุ่นในอนาคต เช่นเดียวกับ BMW 7-Series G10 และ BMW 5-Series G30 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ การใช้โครงสร้างตัวถัง CLAR น่าจะทำให้ BMW 3-Series G20 มีน้ำหนักเบาลงและรองรับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าได้ดีขึ้นกว่าเก่า

เนื่องจากใช้โครงสร้างตัวถัง CLAR เส้นสายของตัวรถจึงคาดว่าจะมีลักษณะใกล้เคียงกับพี่ชายคนกลางและคนโตอย่าง 5-Series และ 7-Series แต่แหล่งข่าวทราบมาจากวงในว่า BMW ต้องการทำให้ 3-Series มีหน้าตาที่สปอร์ตปราดเปรียวกว่าพี่ใหญ่ และดีไซน์ด้านหน้ารถน่าจะมีเอกลักษณ์แตกต่างชัดเจนมากขึ้น ซึ่งจากในคลิปวีดิโอเราก็ค่อนข้างเห็นด้วยว่าเส้นสายด้านหน้ารถของ 3-Series ใหม่ไม่เหมือนกับ 5-Series และ 7-Series ซะทีเดียว และด้านท้ายก็ยังคงเอกลักษณ์ฝากระโปรงแบบท้ายเป็ด (Ducktail) ที่กระดกและยื่นออกมาทางด้านหลังเล็กน้อยเอาไว้

ส่วนคุณภาพวัสดุภายในและเทคโนโลยีก็คาดว่าน่าจะถูกยกระดับขึ้นอีกมากเพื่อชนกับ Mercedes Benz C-Class คู่แข่งตัวฉกาจ จากภาพระยะประชิดขณะจอดเติมน้ำมันจะเห็นจุดสีดำระหว่างกระจังหน้าไตคู่ และถัดลงมาที่กึ่งกลางตะแกรงกันชนหน้าก็จะพบช่องสี่เหลี่ยมสีดำใสลักษณะเหมือนเลนส์ ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัตินั่นเอง

ที่มา: Carscoops, Bimmerfest

 

 

 

 

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments