BMW 440i Gran Coupe(LCI) ถูกจัดแสดงที่งาน Geneva Motor Show 2017 ภายใต้สี Frozen Silver

BMW 4 Series เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 3 กันแล้ว พอเปิดตัวทำการตลาดได้สักระยะหนึ่งก็จะมีการปรับโฉมเล็กน้อยเรียกกันว่า LCI หรือ Facelift นั่นเอง BMW จึงได้นำรถ 4 Series LCI ทั้ง 3 รุ่นมาจัดแสดงที่งาน Geneva Motor Show 2017 เป็นครั้งแรก หนึ่งในนั้นก็คือ BMW 440i Gran Coupe(F36 LCI) ซึ่งรถคันที่ถูกนำมาโชว์นั้นเป็นสี Frozen Silver และมีสีใหม่ที่เพิ่มมาจากสีธรรมดา 2 สีด้วยกัน คือสีส้ม Sunset และสีฟ้า Snapper Rocks

จะสังเกตได้ว่าในรุ่นของ Gran Coupe รูปร่างหน้าตาคล้ายกับ 3 Series Sedan มากๆ เพราะว่ามี 4 ประตูเหมือนกัน แต่จะต่างกันที่ 4 Series Gran Coupe ใช้กระจกที่ไร้ขอบประตู(frameless doors) บริเวณเสา C ถูกทำให้ลาดมากขึ้น ส่วนของไฟ DRL ดีไซน์เหมือน BMW รุ่นใหม่ๆโดยมีเส้นสายยาวไปบรรจบกับกระจังหน้าไตคู่ แต่ถ้าสังเกตดีๆจะแอบต่างกับ 3 Series LCI โดยมีลักษณะวงแหวนที่เหลี่ยมกว่าเล็กน้อย ไฟท้ายรถใช้เป็นหลอด LED ก็ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจากรถรุ่นใหม่ๆคล้ายกับ 3 Series LCI กับ 5 Series G30

ภายในก็มีการปรับปรุงจากรุ่นเดิมเช่นกันคือ เปลี่ยนการตกแต่งของแผงคอนโซลเล็กน้อย เปลี่ยนระบบ instrument ปรับปรุงการให้ใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น มาตรวัดความเร็วถูกปรับเปลี่ยนเป็นหน้าจอดิจิตอลใหม่ยกแผงโดยใช้หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ที่เปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลให้สัมพันธ์กับโหมดการขับขี่(ECO PRO / Comfort / Sport)

รถที่นำมาจัดแสดงถูกตกแต่งด้วยชุดแต่ง M Sport(คันในภาพ) จึงทำให้มองไม่เห็นว่ารุ่น facelift นั้นมีรายละเอียดส่วนไหนเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ที่แน่ๆ คือ M Sport Package นั้นเหมือนเดิม มาพร้อมล้อแม็กรุ่น Style 624 M ขนาด 20 นิ้ว แต่ในการขายจริงจะมีล้อให้เลือกที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับแต่ละ dealer ว่าต้องการสั่งล้อแม็กแบบไหนมาจำหน่าย

ขุมพลังใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ รหัส B58 ความจุ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ให้กำลังสูงสุด 326 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัวเมตรที่ 1,380-5,000 รอบต่อนาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียงแค่ 5.1 วินาที และสำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 440i xDrive จะสามารถทำอัตราเร่งที่ดีกว่ารุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เล็กน้อยชนิดเฉือนกันเพียงแค่เสี้ยววินาที เกียร์มีให้เลือกแบบเกียร์ธรรมดา 6 speed และแน่นอนว่ายังคงมีรุ่นที่เป็นเกียร์อัตโนมิติ 8 speed เช่นเดิม 

ราคาค่าตัวที่จำหน่ายในรุ่นธรรมดาที่ประเทศเยอรมนีเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 52,800 euros รุ่น M Sport package จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ราวๆ 54,500 euros และลูกค้าสามารถสั่ง xDrive option โดยต้องจ่ายเพิ่ม 2,500 euros

ที่มา : BMWBLOG

 

 

Comments

comments