New BMW X3 2018 จะพร้อมวางจำหน่ายที่ยุโรปในเดือนพฤศจิกายน

สำหรับ BMW X3 2018 จะถูกเริ่มผลิตในเดือนสิงหาคม 2017 และจะพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่แต่ละดีลเลอร์ในยุโรปเดือนพฤศจิกายน ส่วนทางด้านของตลาดฝั่ง U.S. จะพร้อมจำหน่ายก่อนปี 2018

BMW X3 2018 ใหม่นี้เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว มีการปรับปรุงพื้นฐานในการขับเคลื่อนล้อหลังใหม่ส่งผลให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารตอนหลังเพิ่มมากขึ้นอีก มีการปรับปรุงตัวเบาะนั่งใหม่ให้มีต่ำแหน่งที่สูงขึ้นและนั่งสบายขึ้นจากรุ่นที่แล้ว รวมไปถึงใช้โครงสร้างใหม่ทำให้ X3 ใหม่นี้มีน้ำหนักตัวลดลงไปจากรุ่นที่แล้วถึง 100 กิโลกรัม

สำหรับในเรื่องการดีไซน์จะถูกปรับแต่งให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น ทำให้ดูแตกต่างจากพี่ๆหรือน้องๆจากตระกลู X บ้างเล็กน้อย ด้านหน้าตัวรถถูกออกแบบใหม่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น และหลังคาด้านท้ายถูกปรับให้ต่ำลงจากรุ่นเดิมเพียงเล็กน้อย มาพร้อมฝาท้ายหลังแบบชิ้นเดียว(ยังคงเหมือนรุ่นเดิม ไม่ถูกแบ่งเป็น 2 ชิ้นเหมือน BMW X5) ภายในห้องโดยสารก็มีการปรับปรุงโดยใช้วัสดุที่ดีขึ้นและดูพรีเมี่ยมขึ้นกว่ารุ่นเดิม

ในด้านของขุมพลังในเบื้องต้นอาจจะใช้เครื่องยนต์รหัส (B47) ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ ไปจนถึง รหัส (B57) เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง และ เครื่องยนต์เบนซินรหัส (B58)

สำหรับคนที่ชอบเครื่องลูกผสมอย่าง Plug-in Hybrid ต้องบอกว่ามาอย่างแน่นอน คาดว่าจะทำตลาดควบคู่กับ X3 fully-electric(ไฟฟ้าล้วน) ในปี 2020 ครับ

ที่มา :BMWBLOG

 

Comments

comments